ปตท.ประกาศข่าวดี ลดราคาเบนซินลงอีก 40 สต./ลิตร

นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (18 ก.ค.) ว่า

ในช่วงนี้นับเป็นข่าวดีอีกครั้งที่ได้เห็นราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มมีสัญญาณอ่อนตัวลงมาบ้าง โดยเฉพาะน้ำมันเบนซิน ซึ่งตลาดคลายความกังวล หลังจากโรงกลั่นหลายแห่งในสหรัฐฯ กลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติ และคาดว่าปริมาณสำรองน้ำมันเบนซินของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้น จึงทำให้ราคาน้ำมันเบนซินอ่อนตัวลง

โดยในวันนี้

น้ำมันสำเร็จรูปเบนซิน 95 อยู่ที่ระดับ 83.70 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ปตท. จึงสามารถพิจารณาปรับลดราคาขายปลีกกลุ่มน้ำมันเบนซินทุกชนิด (รวมน้ำมันแก๊สโซฮอล์) ลงให้ผู้บริโภคได้อีก 40 สตางค์/ลิตร มีผลตั้งแต่พรุ่งนี้ (19 ก.ค.) เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

ทำให้ราคาน้ำมันในเขต กทม. และปริมณฑล เป็นดังนี้
 น้ำมันเบนซิน พีทีที อัลฟา เอ็กซ์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 29.59 บาท,น้ำมันเบนซิน พีทีที แก๊สโซฮอล์ 95 พลัส ลิตรละ 26.09 (ถูกกว่าเบนซิน 95 ถึง 3.50 บาท),น้ำมันเบนซิน พีทีที อัลฟา เอ็กซ์ 91 ลิตรละ  28.79 บาท, น้ำมันเบนซิน พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 พลัส ลิตรละ  25.29  บาท (ถูกกว่าเบนซิน 91 ถึง 3.50 บาท),น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว พีทีที เดลต้า เอ็กซ์ ยูโร ทรี  ลิตรละ  25.74 บาท,น้ำมัน พีทีที ไบโอดีเซล / น้ำมันดีเซล-ปาล์มบริสุทธิ์  ลิตรละ 25.04 บาท (ถูกกว่าดีเซล ถึง 70 สตางค์)

นายชัยวัฒน์  กล่าวว่า

ปตท. ได้ปรับลดราคาน้ำมันขายปลีกกลุ่มเบนซินเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ในช่วง 5 วัน ซึ่ง ปตท. ได้ปรับลดราคาให้ผู้บริโภคทันทีเมื่อราคาตลาดโลกอ่อนตัวลง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มอ่อนตัวลงมาบ้าง แต่เราในฐานะเป็นประเทศผู้ใช้พลังงานก็ควรระมัดระวัง เพราะน้ำมันมีผลกระทบจากหลายอย่างนอกเหนือจากแหล่งผลิต ประเทศผู้ผลิต สภาวะอากาศ ปัจจัยการเมือง และสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของโลก เป็นต้น  ทั้งนี้ พลังงานทดแทนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยผู้ใช้รถและประเทศชาติประหยัดได้

ล่าสุด

ทั้งน้ำมันเบนซิน
พีทีที แก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 พลัสมีราคาถูกกว่า น้ำมันเบนซิน 91 และ 95  ถึงลิตรละ 3.50 บาท  ก๊าซ NGV ราคา 8.50 บาท/กก. และน้ำมัน พีทีทีไบโอดีเซล/น้ำมันดีเซล-ปาล์มบริสุทธิ์  ราคาก็ยังถูกกว่าน้ำมันดีเซลถึง 70 สตางค์/ลิตร มีจำหน่ายประมาณ 160 สถานี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์