ปตท.ทุ่ม275ล้านดอลลาร์ซื้อปั๊มเจ็ท

ปตท.ทุ่ม275ล้านดอลลาร์ซื้อปั๊มเจ็ท-จิฟฟี่ช็อป147แห่ง


ปตท.ทุ่ม275ล้านดอลลาร์ซื้อขายกิจการค้าปลีกเจ็ทและจิฟฟี่ช็อปทั่วประเทศ147แห่ง คงสิทธิใช้ชื่อ "ปั๊มเจ็ทและจิฟฟี่ช็อป" เป็นเวลา 2ปีพร้อมดอนพนักงานกว่า3พันคนสังกัดปตท.



นายประเสริฐ กล่าวหลังลงนามสัญญาซื้อขายกิจการค้าปลีกเจ็ทและจิฟฟี่ช็อป


นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวหลังลงนามสัญญาซื้อขายกิจการค้าปลีกเจ็ทและจิฟฟี่ช็อป ของบริษัทคอนอโค ฟิลลิปส์ ในประเทศไทยทั้งหมด 147 แห่ง โดยใช้เงินลงทุนทั้งหมด 275 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยปตท.จะคงสิทธิใช้ชื่อปั๊มเจ็มและจิฟฟี่ช็อป เป็นเวลา 2 ปี โดยปตท.จะโอนพนักงานออฟฟิตและพนักงานหน้าร้านทั้งหมดมาสังกัดกับปตท.รวม 3,350 คน

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาซื้อกิจการปั๊มเจ็ทครั้งนี้ ทำให้ปตท.สามารถหยุดขยายกิจการปั๊มขนาดใหญ่จากเป้าหมายเดิมที่จะขยายปั๊มขนาดใหญ่ 200แห่ง สำหรับปั๊มเจ็ทที่ซื้อมาครั้งนี้จะรักษาภาพลักษณ์ ให้เป็นปั๊มระดับพรีเมี่ยมต่อไป

ส่วนปั๊มปตท.ที่อยู่ใกล้เคียงกันซึ่งมีไม่กี่แห่งจะปรับให้เน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นแทน เช่น ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์หรือเอ็นจีวี เป็นต้น


นายประเสริฐ กล่าวว่าแม้ค่าการตลาดขณะนี้


จะอยู่ในระดับต่ำมากไม่ถึงลิตรละ1 บาท แต่ปตท.ถือว่าการซื้อกิจการปั๊มเจ็ทครั้งนี้คุ้มค่า เพราะสามารถนำระบบการบริหารของเจ็ท ซึ่งเป็นตัวอย่างการทำการตลาดได้ดี

ซึ่งจะเป็นการยกระดับการบริหารงานของปตท.ให้ดีขึ้น ที่สำคัญเจ็ทจะสามารถช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้กับปตท.ได้จากปัจจุบันที่มีอยู่ 34%เป็น 38-39%



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์