ปตท.ชี้น้ำมันแพงแค่ระยะสั้น ห่วงรัฐบีบลดค่าการตลาดทำปั๊มเจ๊ง

ปตท.ชี้น้ำมันแพงแค่ระยะสั้น ห่วงรัฐบีบลดค่าการตลาดทำปั๊มเจ๊ง


นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงการคลังจะมีมาตรการลดการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตดีเซลออกไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม แต่จะขอให้ผู้ค้าน้ำมันปรับลดค่าการตลาดลงว่า ปัจจุบันค่าตลาดต่ำมากอยู่แล้ว หากปรับลดลงอีกสถานีบริการน้ำมันคงจะเจ๊งกันหมด

นายไพรินทร์กล่าวว่า สำหรับราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงจนสูงสุดในรอบ 9 เดือนเป็นไปตามความตึงเครียดของสถานการณ์ในอิหร่าน ที่งดส่งออกน้ำมันให้อังกฤษและฝรั่งเศส แต่เชื่อว่าจะเป็นปัญหาในระยะสั้น ส่วนราคาน้ำมันดิบจะเกิน 140 เหรียญต่อบาร์เรลหรือไม่ น่าจะเกิดจากสงครามระหว่างประเทศอิหร่านกับคู่กรณีมากกว่า

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. กล่าวว่า การปรับลดค่าการตลาด ต้องอยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะหากไม่มีกำไร สถานีบริการน้ำมันคงต้องปิดกิจการลง โดยปัจจุบันค่าการตลาดของ ปตท.อยู่ในระดับไม่ถึง 1.50 บาทต่อลิตร ขณะที่ค่าการตลาดเหมาะสมควรอยู่ที่ 1.50-2 บาทต่อลิตร

นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก หน่วยธุรกิจน้ำมัน บมจ.ปตท. กล่าวว่า ปัจจุบันค่าการตลาดของ ปตท.เฉลี่ยอยู่ที่ 1.30 บาทต่อลิตร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์