ปตท.ขอโทษน้ำมันรั่วเร่งขจัดคราบคาด 1-2ด.กลับสู่ปกติ

ปตท.ขอโทษน้ำมันรั่วเร่งขจัดคราบคาด 1-2ด.กลับสู่ปกติ

อีโอ บริษัท ปตท. แถลงเสียใจน้ำมั่นรั่วทะเลระยอง เร่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดอ่าวพร้าว คาด กลับสู่ปกติ ส.ค. นี้ ขณะที่ ผู้บริหาร PTTGC ระบุ ขณะนี้มองไม่เห็นคราบน้ำมันแล้ว ส่วนพรุ่งนี้ เริ่มเคลื่อนย้ายการจัดเก็บออกจากอ่าวผ่านทางเรือ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

แถลงยืนยัน ในการจำกัดคราบน้ำมันบริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ว่า ปตท. และบริษัทในเครือ ได้ร่วมมือกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีทีจีซี ได้ดำเนินการตามแผนด้านความมั่นคง ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ เร่งทำความสะอาดให้ชายหาดกลับมาสะอาดเหมือนเดิมภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าภายในเดือนสิงหาคมนี้ ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ 

ทั้งนี้ ปตท. เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับบริษัทในเครือ ไม่ได้นิ่งนอนใจและตอบสนองเหตุการณ์ในทันที

ทั้งนี้ยอมรับว่า ในขณะนี้การประเมินมูลค่าความเสียหายเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งต้องรอการรวบรวมตัวเลขความเสียหายที่ชัดเจนจากทาง จ.ระยอง อีกครั้ง
แต่จากรายงานของมอร์แกน สแตนเลย์ ระบุตัวเลขความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 8 - 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเชื่อว่า ทาง พีทีทีจีซี จะสามารถดูแลเยียวยาความเสียหายได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ นายไพรินทร์ เปิดเผยว่า สำหรับสาเหตุที่น้ำมันรั่วไหลไปยังอ่าวพร้าว ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจากนี้ ปตท. จะถ่ายทอดภาพเหตุการณ์จริงบริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์ของ พีทีทีจีซี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์