ปตท.ขอขยายเวลาแยกทรัพย์สินออกไปอีก 30 วัน

วันนี้ (5 ก.พ.) นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงการปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด
เกี่ยวกับการแบ่งแยกทรัพย์สินในส่วนที่เป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน สิทธิการใช้ที่ดินเพื่อวางระบบขนส่งปิโตรเลียมทางท่อ รวมทั้งแยกอำนาจและสิทธิในส่วนที่เป็นอำนาจมหาชนของรัฐออกจากอำนาจและสิทธิของบริษัท ให้เสร็จสิ้นก่อนการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

โดยนายประเสริฐ แจ้งว่าตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติบุคคลเป็นคณะกรรมการเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ต่อมาบริษัทได้รับทราบข้อมูลความคืบหน้าว่า บุคคลที่ได้รับอนุมัติได้ประชุมร่วมกันและคัดเลือกผู้เป็นประธานแล้ว
และนายกรัฐมนตรีได้นำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อพระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งคณะกรรมการ บริษัทจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. เพื่อขอขยายระยะเวลาการปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลออกไปอีก มีกำหนด 30 วันนับจากวันที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งคณะกรรมการ และสำนักงานศาลปกครองได้มีหนังสือลงวันที่ 4 ก.พ.2551 แจ้งคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดอนุญาตให้ขยายระยะเวลาการดำเนินการตามคำพิพากษาออกไปตามที่บริษัทมีคำขอ

ทั้งนี้ บริษัทได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามคำพิพากษาของศาลและได้นำส่งรายงานการแบ่งแยกทรัพย์สินตามคำวินิจฉัยและคำพิพากษาศาลต่อสำนักงานศาลปกครองเมื่อวันที่ 31 ม.ค.แล้ว
 
และบริษัทได้มีหนังสือลงวันที่เดียวกันถึงกรมธนารักษ์เพื่อขอส่งมอบทรัพย์สินของการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยที่บริษัทแบ่งแยกให้ตามคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์