ปตท. เอาแน่! ฟื้นแบรนด์ปั๊มน้ำมัน สามทหาร เล็งเริ่มใช้ในโครงการชั่งหัวมัน

ปตท. เอาแน่! ฟื้นแบรนด์ปั๊มน้ำมัน สามทหาร เล็งเริ่มใช้ในโครงการชั่งหัวมัน

วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมันของ บมจ.ปตท. (PTT)

เปิดเผยว่า ขณะนี้ ปตท.ยอมรับกำลังอยู่ระหว่างศึกษาการฟื้นแบรนด์สถานีบริการน้ำมัน "สามทหาร" กลับมาใช้อีกครั้ง ทดแทนแบนด์ "ปตท." ในปัจจุบัน เพื่อลดกระแสถูกโจมตีเรื่องการผูดขาดราคาน้ำมันค้าปลีกในประเทศของปตท. ซึ่งเบื้องต้นมีแผนนำแบรนด์สามทหารใช้ในสถานีบริการน้ำมันภายในโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ ที่จ.เพชรบุรี โดยจะเป็นการจำหน่ายน้ำมันที่ใช้สำหรับในโครงการเท่านั้น ไม่ได้จำหน่ายในท้องตลาดให้แก่ประชาชนทั่วไป คาดว่าจะเปิดจำหน่ายได้ภายในเดือนธ.ค.นี้ ทั้งนี้การศึกษาแนวทางฟื้นแบรนด์ดังกล่าวอยู่ในช่วงที่๊คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว สถานีบริการน้ำมัน "สามทหาร" เกิดขึ้นเมื่อปี 2503

ซึ่งสืบเนื่องจากปี 2500 ในสมัยรัฐบาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ที่ยกเลิกข้อผูกพันที่ทำไวักับบริษัทต่างชาติ เรื่องห้ามไม่ให้รัฐบาลจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมแก่ประชาชน และตั้งองค์การเชื้อเพลิงเป็นรัฐวิสาหกิจในเดือนม.ค.2503 ต่อมามีการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ซึ่งนับเป็นองค์กรของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการปิโตรเลียมของไทยโดยตรง ทำให้สถานีบริการน้ำมันสามทหารเลือนหายไป และเปลี่ยนมาเป็นแบรนด์ ปตท.ในปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ทาง บมจ.ปตท. และบมจ.บางจากปิโตรเลียม ได้ประกาศปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดลงลิตรละ 50 สตางค์

 ยกเว้นอี 85 ลดลงลิตรละ 30 สตางค์ ส่วนดีเซลยังคงเดิม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 ก. ค.เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันสำเร็จรูปที่สถานีบริการน้ำมันของ ปตท.และบางจาก ในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลวันเปลี่ยนแปลงเป็นแก๊สโซฮอล์ 95 ลิตรละ 40.23 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 37.78 บาท อี 20 ลิตรละ 35.28 บาท อี 85 ลิตรละ 24.28 บาท ส่วนดีเซลคงเดิมที่ลิตรละ 29.85 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์