ปชป.ประกาศเดินหน้ายื่นสอบปมทุจริตต่อ

ปชป.ประกาศเดินหน้ายื่นสอบปมทุจริตต่อ


ปชป.ไม่ปล่อย ประกาศเดินหน้ายื่น “ปปช.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน-หน่วยงานรัฐ” สอบปมทุจริตต่อ “มาร์ค” ชี้เสียงหนุน “ปู”ฉลุยเป็นเรื่องปกติ แต่ดีใจคนไทยรู้ทันรัฐบาลมากขึ้น ซัด “นายกฯ-3 รมต.”แจงไม่ชัด อัด “ยิ่งลักษณ์”ลอยตัว เลี่ยงความรับผิดชอบ ไม่หวั่นเจอพรรคร่วมฝ่ายค้านโดดเดี่ยว
 

ที่รัฐสภา วันนี้ ( 28 พ.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมสภาถึงการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าติดตามประเด็นที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ 3 รัฐมนตรี ไม่สามารถตอบข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านได้

โดยหลังการประชุมสภาในวันเดียวกันนี้ ได้เรียกเรียกประชุม ส.ส.ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคน โดยหลายคนยืนยันที่จะเดินหน้าตรวจสอบ โดยภายใน 1-2 วันนี้จะยื่นเรื่องต่อองค์กรที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ผู้ตรวจการแผ่นดิน และหน่วยราชการอื่น ๆ ทั้งในเรื่องการจำนำข้าว การถอดยศพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี การทุจริตต่าง ๆ เช่นการใช้งบน้ำท่วม รวมถึงการแต่งตั้งผู้บริหารรัฐวิสาหกิจที่ไม่ตรงกับกฎเกณฑ์

“คำตอบขอนายกฯก็ชัดเจนว่าเป็นการสนับสนุนญัตติของฝ่ายค้านในเรื่องการหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบในนโยบายที่สร้างปัญหา และไม่มีคำตอบในการอภิปรายในสภาเลย นายกฯ ชี้แจงในสิ่งที่ตั้งใจจะชี้แจงเท่านั้น โดยไม่ได้ตอบคำถามอะไร” นายอภิสิทธิ์ กล่าว และว่าสำหรับส.ส.ที่อภิปรายและถูกส.ส.พรรคเพื่อไทยยื่นถอดถอนและดำเนินคดีนั้น ตนได้ให้กำลังใจทุกคนไปแล้ว และไม่มีปัญหาอะไร เพราะไม่มีใครกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย

นายอภิสิทธิ  กล่าวต่อว่า ในการลงมติที่ผ่านมา ถือเป็นปกติของระบบรัฐสภาที่เสียงส.ส.ของรัฐบาลจะโหวตไว้วางใจรัฐบาล แต่ตนก็ดีใจที่กผลสำรวจความเห็นของประชาชน ระบุว่าคนได้ประโยชน์ เพราะได้เห็นถึงความล้มเหลว ความไม่ชอบมาพากลของรัฐบาลมากขึ้น ส่วนที่มีส.ส.ฝ่ายค้านไว้วางใจนายกรัฐมนตรี 20 กว่าเสียงนั้น ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เพราะพรรคภูมิใจไทยก็ประกาศในสภาชัดเจนไปแล้ว แต่ก็ยังมีพรรครักประเทศไทยของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่โหวตไปในทิศทางเดียวกับพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่ถือว่ามีการโดดเดี่ยวพรรคประชาธิปัตย์ แต่หากจะโดดเดียวก็ไม่มีปัญหา เพราะพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์