ปชป. แฉคนรัฐบาลโร่คุย กสทช.สั่งปิดบลูสกาย-ทีนิวส์

ปชป. แฉคนรัฐบาลโร่คุย กสทช.สั่งปิดบลูสกาย-ทีนิวส์

แกนนำ "ปชป." ขึ้นเวทีอนุสาวรีย์ชัย แฉคนรัฐบาลดอดคุย กสทช.สั่งปิด "บลูสกาย-ทีนิวส์" จันทร์นี้ จ่อฟ้องศาล รธน.เอาผิดรัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ชอบ

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. เวลา 18.10 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายวิรัตน์กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีว่า

ตอนนี้รัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้ว และการที่จะออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้นั้น ความผิดต้องเริ่มจากผู้ชุมนุมหากผู้ชุมนุมไม่ได้ทำผิดก็ไม่สามารถออกกฎหมายพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ เมื่อออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินไม่ได้พ.ร.ก.นั้นก็ไม่ชอบด้วยกฏหมาย ดังนั้นเราไม่ต้องปฏิบัติตาม และใน 1-2 วันนี้ จะเตรียมยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ ตีความว่าพ.ร.ก.นี้ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้รัฐบาลได้ส่งคนไปเจรจากับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อขอปิดสถานีโทรทัศน์บลูสกาย ในวันที่27 ม.ค.นี้ รวมถึงอาจปิดสถานีโทรทัศน์ทีนิวส์ด้วยเพราะไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยตกต่ำลงกว่านี้

เนื่องจากทั้ง 2 สื่อได้นำเสนอความจริงและหากปล่อยให้มวลมหาประชาชนชุมนุมต่อไป รัฐบาลชุดนี้จะจมดินแน่

ทั้งร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง รมว.แรงงาน นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ต้องการปิดปากเพื่อให้ชนะการเลือกตั้งผิดตามรัฐธรรมนูญมาตรา 181 และถ้าทำผิดมาตรา 181 (3) (4) ก็ถึงขั้นยุบพรรคได้ดังนั้น 3 คนนี้มีโอกาสเสี่ยงได้รับใบแดง เพราะทำผิดกฎหมายเลือกตั้งซึ่งตนได้ยื่นเรื่องขอยุบพรรคเพื่อไทยแล้ว

“รัฐบาลกลัวตายช้า จึงรีบออกพ.ร.ก.ฉุกเฉินและคนที่ตายก่อนก็คือรัฐบาล ไม่ใช่ประชาชน รัฐบาลแถลงทั่วโลกว่าไม่ต้องการสลายการชุมนุม แต่นัยทางกฎหมายสามารถสลายการชุมนุมได้ และไม่เกิน 2วันนี้จะไปยื่นกกต. และศาลรัฐธรรมนูญ โดยขอให้กกต.ให้ใบแดงผู้สมัครทั้ง17 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายสุรพงษ์ ร.ต.อ.เฉลิม และนายกฯและจะฟ้องศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาตามมาตรา 181 นี่เป็นสิ่งที่อยากบอกให้พี่น้องทราบ”นายวิรัตน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์