ปชช.แห่แตะนิ้วอธิษฐานจิตขอพรพระพุทธรูปใหญ่สุดในโลก

เมื่อวันที่  11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดม่วง  ต.หัวตะพาน  อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง 

ภายหลังทราบว่าพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศ เดินทางไปนมัสการอธิษฐานจิตขอพร ขอพลัง โดยการใช้ฝ่ามือแตะนิ้วพระพุทธมหานวมินทรศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ    พระพุทธรูปปูนปั้นใหญ่สุดในโลก  เพื่อความสิริมงคลคามความศรัทธา ความเชื่อ

ทั้งนี้ บริเวณลานชั้นสองที่เปิดให้ชมองค์พระอย่างใกล้ชิดพบว่า มีประชาชนทุกเพศทุกวัยทยอยยืนเข้าคิวยาวเหยียดเพื่อประกอบพิธีดังกล่าว  

โดยใช้ฝ่ามือทั้งสองข้างชูขึ้นไปแตะนิ้วมือขวาขององค์พระที่ห้อยยื่นลงมาแล้วกำหนดอธิษฐานจิตขอพรตามความปรารถนาของแต่ละบุคคล 
นางรัชนี   งามโรจน์   อายุ 42 ปี  บ้านอยู่ ต.ท่าช้าง  อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง ซึ่งพาเพื่อนชาวเยอรมนีเดินทางมาท่องเที่ยวกล่าวว่า  การทำบุญและอธิษฐานจิตขอพรเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานแล้ว  แต่ไม่ใช่พิธีกรรม ไม่ใช่การบนบานที่ต้องนำสิ่งหนึ่งไปแลกเปลี่ยน มันเป็นความศรัทธาและความเชื่อที่ว่าทำแล้วผลบุญจะเป็นต้นทุนให้ผู้ที่ทำได้รับและเกิดขึ้นได้จริง  เมื่อเราทำบุญ ทำทานบ่อยๆ  ทำความดี จะได้รับผลการตอบแทนตามที่เราอธิษฐาน ตนเชื่อเช่นนั้น

ส่วนนางทอง  ธิเขียว  อายุ 65 ปี  บ้านอยู่ อ.พาน  จ.เชียงราย  กล่าวว่า  ลูกสาว ลูกเขย พามาเที่ยว  จึงกำหนดจิตอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ตัวเองและครอบครัว  อย่าเจ็บ อย่าจน ให้สุขภาพแข็งแรง  และขอพรให้ยุติปัญหาความขัดแย้งความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในประเทศสงบโดยเร็ว


ด้านนายเดชา  ก่อเกิด  นักวิชาการชำนาญการ  สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.อ่างทอง  ให้สัมภาษณ์ว่า 

การกำหนดจิตอธิษฐานเป็นการตั้งความสำเร็จขึ้นมาในใจ  โดยอาศัยบุญที่ทำในแต่ละครั้งมาเป็นต้นทุนหรืองบประมาณ  ช่วยส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จขึ้นมา  เหมือนเราปลูกพืชแห่งความดีลงไป  ถึงเวลาผลแห่งความดีจะออกมา  แต่ต้องตั้งอธิษฐานให้ดี   ชาวบ้านที่ขาดที่พี่งทางใจและหันหน้าเข้าวัดได้ริเริ่มกันเองโดยเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์  ประกอบกับหลวงพ่อเกษม  อาจารสุโภ  อดีตเจ้าอาวาสซึ่งเป็นผู้ก่อสร้าง  เป็นเกจิชื่อดังรูปหนึ่ง  ชาวบ้านจึงเชื่อว่าได้นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์บรรจุในองค์พระ  ทั้งนี้ ทราบว่า หลายคนที่มากำหนดจิตอธิษฐานประสบความสำเร็จในชีวิต จึงบอกกันปากต่อปาก เท็จจริงอย่างไรพิสูจน์ได้ยาก 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์