ปชช.แห่เล่นสงกรานต์ต่างจังหวัดคึกคัก

งานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ เฉลิมฉลอง 170 ปี เมืองสตูล

จัดที่วัดดุลยาราม นอกจากเฉลิมฉลองครบรอบก่อตั้งเมืองสตูล
170 ปีแล้ว ยังส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักในประเพณีอันดีงาม และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งปีนี้จัดติดต่อกันถึง 8 วัน 8 คืน
 

ส่วนชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำสงกรานต์บนถนนสันโค้งหลวง ต.เวียง อ.เมือง เป็นระยะทางยาวกว่า 3 กม. ด้วยความสนุกสนาน และพบว่าวัยรุ่นอยู่ในอาการเมาสุรา

 

เช่นเดียวกับ ถ.ข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น ถนนสายสำคัญของการเล่นน้ำสงกรานต์ แม้เป็นเวลากลางคืน แต่วัยรุ่นจำนวนมากยังเล่นน้ำสงกรานต์ และนำสุราเข้ามาดื่มกิน เจ้าหน้าที่เกรงจะใช้ขวดสุราเป็นอาวุธทำร้ายกัน จึงให้เทสุราใส่ถุงก่อนนำเข้าไป

 

ขณะที่ จ.อุบลราชธานี งานมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณี ร่วมสุขีปีใหม่ไทย ยังคงเน้นกิจกรรมวิถีชีวิตชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่น และกิจกรรมทำบุญตักบาตร การประกวดนางสงกรานต์ และสอยดาว มีประชาชนจำนวนมากไปเที่ยวงาน

 

ส่วนที่ จ.ยโสธร ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวพากันไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ ถ.ลอดช่อง ซึ่งเทศบาลเมืองยโสธรจัดเป็นพื้นที่โซนนิ่งเล่นน้ำสงกรานต์ ด้วยบรรยากาศชุ่มฉ่ำ

 สนุกสนานไม่แพ้กัน สำหรับที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีการจัดขบวนตักบาตรสงกรานต์สะพานไม้สืบสานวัฒนธรรม 3 ชนเผ่า มอญ กะเหรี่ยง และไทยรามัญ และขบวนแห่พระแก้วมรกต อายุกว่า 100 ปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนสรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของไทย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์