ปชช. แห่ร่วมประชุมเพลิง พระบัณฑิต แน่นวัด

ปชช. แห่ร่วมประชุมเพลิง พระบัณฑิต แน่นวัด


เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 มี.ค.พระราชวราลังการ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำคณะสงฆ์สายวัดป่าจาก จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผวจ.อุดรธานี และพล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4 ร่วมประกอบพิธีทางศาสนาทอดผ้าบังสุกุล ที่วัดป่าตอสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งบริเวณด้านหน้าวัด ถูกปรับพื้นที่เป็นฌาปนสถานชั่วคราว ในพิธีศพของพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ นายแพทย์บัณฑิต สงวนแก้ว อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด ซึ่งถูกยิงมรณภาพ ขณะเดินกลับจากบิณฑบาตเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

บริเวณโดยรอบวัดเนืองแน่นไปคณะสงฆ์ ข้าราชการ ประชาชนที่เคารพนับถือ แห่กันมาร่วมงานจนล้นออกมานอกวัด บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก สำหรับผู้มาร่วมงานจะได้รับแจกหนังสือธรรมะ 1 เล่ม และแจกไม้จิก 1 ท่อนเล็ก แทนดอกไม้จันทน์ใช้ประชุมเพลิง และจะมีพิธีเก็บเถ้ากระดูกเวลา 06.00 น. ในวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค.)

หลวงพ่อสุข สงวนแก้ว พระพ่อของพระบัณฑิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า แม้จะรู้ตัวคนร้ายที่ยิงพระลูกชาย แต่ก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ตนจะอโหสิกรรมให้แก่คนร้าย กรรมใดใครก่อก็ขอให้รับกรรม

ด้าน พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกุฏิของพระบัณฑิต เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงถึงสาเหตุในการยิงครั้งนี้ ซึ่งตำรวจยังตรวจสอบทุกประเด็น แต่ละประเด็นเกี่ยวข้องหลายฝ่าย บางประเด็นพอจะมีข้อมูล แต่ขอไม่เปิดเผยในรายละเอียดเวลานี้ เพื่อไม่ให้กระทบกับบุคคลอื่น และค่อนข้างเป็นเรื่องละเอียดอ่อนกับพระสงฆ์ กับความเลื่อมใสศรัทธา สำหรับมือปืนน่าเป็นมือปืนอาชีพ และมาดูลาดเลาไว้ก่อน เพราะเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว เป็นทางลัดจะไปวัดกับหมู่บ้าน คนทั่วไปจะไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนและจับกุมผู้ทำผิดให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้เกิดความกระจ่าง เพราะคดีเป็นที่สนใจของประชาชน โดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถต้องสงสัยรวมทั้งสิ้น 24 คัน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


ปชช. แห่ร่วมประชุมเพลิง พระบัณฑิต แน่นวัด


ปชช. แห่ร่วมประชุมเพลิง พระบัณฑิต แน่นวัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์