ปคบ.บุกจับแหล่งขาย บิ๊กอาย เถื่อน-เตือนซื้อใส่ถึงตาบอด

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล รองผบก.ปคบ. พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผกก.4.บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่301/2554 ลงวันที่24 ธ.ค.เข้าค้นบ้านไม่มีเลขที่ ซอย 9 หมู่บ้านอารียา ชบา ซอยนวลจันทร์ 56 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

และหมายค้นศาลอาญาเลขที่302/2554 ลงวันที่ 24 ธ.ค. เข้าค้นบ้านเลขที่ 7/55 ซอย 6 หมู่บ้านเดียวกัน หลังสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคอนแทคเลส์บิ๊กอายผิดกฎหมาย

จากการตรวจค้นพบว่าบ้านเลขที่7/55 เป็นของนายสมยศ อำนาจเจริญยิ่ง อายุ37 ปีเป็นเจ้าของบ้าน พบลังบิ๊กอายและกล่องเปล่า เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดไว้เพื่อตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบว่านายสมยศเป็นเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ในซอย 9 แต่ได้ให้ผู้อื่นเช่า เจ้าหน้าที่จึงนำหมายศาลขอเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านหรูสูง 2 ชั้น เนื้อที่ 60 ตารางวา ภายในบ้าน ไม่พบผู้อาศัย แต่พบกล่องบรรจุบิ๊กอายจำนวนมาก ตรวจสอบพบว่ามีคอนแทคเลนส์บิ๊กอายผิดกฎหมายไม่ผ่านการตรวจจากอย.จำนวนทั้งหมด 291,750 ขวด มูลค่า 29,175,000 บาท ซึ่งถือเป็นการจับกุมคอนแทคเลนส์บิ๊กอายที่ไม่ผ่านการตรวจอย.ครั้งใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้ และยังไม่ได้ตั้งข้อหาแก่นายสมยศ เพียงแต่นำตัวนายสมยศไปสอบปากคำเพื่อหาว่าเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่หลังดังกล่าวเป็นใคร เพื่อจะนำตัวมาดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ 2551

 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์กล่าวว่า ขอเตือนวัยรุ่นที่นิยมซื้อบิ๊กอายมาใส่ เพราะเห็นว่ามีราคาถูก อาจไม่ปลอดภัย ทำให้เกิดการอักเสบจนตาบอดได้ ซึ่งในปัจจุบันมีบิ๊กอายที่ผ่านการตรวจจากอย.แล้วจำนวน 70 ยี่ห้อ หากพบเห็นบิ๊กอายผิดกฎหมายสามารถแจ้งมายังสายด่วนปคบ. หมายเลขโทรศัพท์1135

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์