ป.ป.ช.ยกคำร้องถอดวันนอร์คดีทรัพย์สินคนใกล้ชิด กระแสเงินไม่เชื่อมโยง หลังเข้าบัญชีหลายสิบล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วันที่ 7 กันยายน 2553 

ได้ยกคำร้อง กรณีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ยื่นถอดถอนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยออกจากตำแหน่ง กรณีคนใกล้ชิดเป็นเจ้าของทรัพย์สินจำนวนมาก และอาจปกปิดบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. เนื่องจากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่าทรัพย์สินที่อยู่ในชื่อของคนใกล้ชิด (นายกิตติศักดิ์ วัฒนาทร) เป็นของนายวันมูหะมัดนอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป.ป.ช.ตรวจสอบพบเงินหมุนเวียนในบัญชีนายกิตติศักดิ์ วัฒนาทร หลายสิบล้านบาท ทั้งจากนักธุรกิจ ข้าราชการระดับปลัดกระทรวง และมีเงินจำนวนมากผ่านไปให้พรรคความหวังใหม่ แต่ไม่มีกระแสเงินที่ผ่านเข้าบัญชีนายวันมูหะมัดนอร์โดยตรง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติศักดิ์ วัฒนาทร ซึ่งถูกระบุว่าเป็นคนใกล้ชิด เป็นบุคคลที่อยู่ในบ้านนายวันมูหะมัดนอร์ ทำหน้าที่ติดตามนายวันมูหะมัดนอร์ขณะมีตำแหน่งทางการเมือง

 คดีนี้ในชั้นอนุกรรมการไต่สวน มีความเห็นเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งเห็นว่านายกิตติศักดิ์เป็นคนใกล้ชิดจึงน่าจะเป็นนอมินี แต่อีกฝ่ายเห็นว่าแม้เป็นคนใกล้ชิดก็จริง แต่ไม่มีกระแสเงินจากนายกิตติศักดิ์ผ่านเข้าบัญชีนายวันมูหะมัดนอร์โดยตรง และเงินที่เข้าบัญชีก็เป็นเงินให้พรรคความหวังใหม่ มิใช่เงินให้นายวันมูหะมัดนอร์ จึงต้องยกประโยชน์



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์