ป.ป.ช.มีมติเป็นเอกฉันท์ ยกคำร้องกรณีนายกฯ ปู ปล่อยเงินกู้ให้คู่สมรส

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายปานเทพ กล้ารงราญ เป็นประธานการประชุมกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ โดยมีรายงานข่าวว่า ในที่ประชุมวันนี้มีวาระพิจารณาหลายเรื่อง 

 แต่เป็นที่จับตากรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. สรุปเรื่องเพื่อรายงานต่อที่ประชุมกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน จากการปล่อยกู้จำนวน 30 ล้านบาท ให้แก่บริษัท แอ็ค อินเด็กซ์ จำกัด ซึ่งมีนายอนุสรณ์ อมรฉัตร คู่สมรส ถือหุ้นอยู่

 โดยในช่วงแรก มีการวิเคราะห์กันว่า แนวทางการพิจารณาของที่ประชุมป.ป.ช.มีความเป็นไปได้ 3 แนวทาง คือ สั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม หากพยานหลักฐานไม่เพียงพอให้ยกคำร้อง ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเรื่องดังกล่าวต่อไป

 ทั้งนี้ พอถึงเวลา 14.00 น.  วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ ยกคำร้องคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกร้องว่าปล่อยเงินกู้ 30 ล้านบาท ให้กับบริษัทของคู่สมรส โดยระบุว่า ไม่เข้าข่ายการแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จ และพบว่ามีหลักฐานการชำระดอกเบี้ยเงินกู้จริง 

 ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์  ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบผลการพิจารณาของป.ป.ช. ว่า รู้สึกโล่งใจที่ผลการตัดสินออกมาเช่นนี้ แต่ยังมีความกังวลอยู่บ้าง เพราะยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจาก ป.ป.ช. ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาต่อ แต่คำวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายตรวจสอบ ซึ่งจะขอปรึกษาฝ่ายกฎหมาย และนำเอาสำนวนมาพิจารณาถึงเหตุผลที่ ป.ป.ช. ยังรับคดีไว้ต่อ

 พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยืนยันด้วยว่า ได้ยื่นเอกสารตามข้อเท็จจริง มั่นใจว่า ผลการพิจารณาที่ออกมานั้น จะไม่กระทบกับการทำงานอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์