ป.ป.ง.เปิดประมูลทรัพย์สิน 101 รายการ คาดเงินสะพัด 30 ลบ.

ป.ป.ง.เปิดประมูลขายทอดตลาดทรัพย์สินกว่า 101 รายการ หนึ่งในนั้นมีรถเบนซ์ S400 ของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคดียักยอกเงิน สจล. รวมอยู่ด้วย

ป.ป.ง.เปิดประมูลทรัพย์สิน 101 รายการ คาดเงินสะพัด 30 ลบ.

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) จัดกิจกรรมประมูลขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ศาลมีคำพิพากษาสิ้นสุดคดีความให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน จำนวน 101 รายการ อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือสปีด เครื่องประดับมีค่าทั้งทองรูปพรรณ อัญมณี พระเครื่องชื่อดัง มูลค่าเริ่มต้นกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งมีประชาชนทั่วไปใหัความสนใจเป็นจำนวนมาก

โดย พ.ต.ท.(หญิง) เอมอร ไชยบัวแดง รองเลขาธิการ ป.ป.ง. เปิดเผยว่า การประมูลครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์สินที่ทำการยึดอายัดจากคดีสำคัญ โดยเฉพาะคดียักยอกทรัพย์คดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯ เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และคดีอื่นๆ รวมกว่า 10 คดี ตั้งแต่ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน มีทรัพย์สินที่น่าสนใจ อาทิ รถยนต์ยี่ห้อ เมอร์เซเดสเบนซ์ S400 ป้ายแดง ของนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญในคดี สจล. ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 8,000,000 บาท และรถยนต์หรูอีกหลายรายการ รวมถึงพระเครื่องหลวงพ่อคูณรุ่นต่างๆ และอัญมณีเครื่องประดับอีกเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คาดว่า การประมูลครั้งนี้จะมีรายได้มากกว่า 30 ล้านบาท ซึ่งเงินทั้งหมดที่ได้จากการประมูลทรัพย์สินทาง ป.ป.ง. จะส่งมอบให้กับกระทรวงการคลัง ส่วนทรัพย์สินบางรายการที่ศาลยังไม่มีสิ้นสุดคดีความจะนำเงินมาเก็บไว้ในบัญชีก่อน เพื่อรอศาลมีคำพิพากษาให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน

ขณะที่ คดีการยึดอายัดรถยนต์หรูแลมโบกินี ของนายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ดารานักแสดงชื่อดังนั้น ทาง ป.ป.ง. มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินแล้ว แต่ทางอัยการยังไม่ส่งสำนวนฟ้องต่อศาล ทำให้ ป.ป.ง.จะเสนอเรื่องดังกล่าวให้คณะกรรมการลงความเห็นว่าควรส่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

ที่มา Spring news

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์