ป.บุกโบ๊เบ๊จับเสื้อเลียนแบบร้านภูฟ้า

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 ส.ค.

พ.ต.ท.ธีระ ทองระยับ สว.กก.ปพ.บก.ป. พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายเสื้อผ้าสำเร็จรูปภายในตลาดโบ๊เบ๊ ถนนผดุงกรุงเกษม แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบฯ หลังได้รับการประสานจาก นางธาริสา เกตุทัต ผช.ผจก.ทั่วไปร้านภูฟ้า ว่ามีลูกค้าที่ซื้อเสื้อจากร้านแจ้งว่า มีการจำหน่ายเสื้อปักลายฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบพบว่ามีจำหน่าย 3 ร้าน

คือ ร้านเสื้อน้องปาล์มบูติค มีนายสุวิทย์ แซ่ด่าน อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของ ร้านมิ่งมงคล มีนายสามารถ พิมพ์พรมมา อายุ 20 ปีเป็นคนดูแล และ ร้านสมศรี มี น.ส.รัดดา แวงวรรณ อายุ 29 ปีเป็นผู้ดูแล พบเสื้อโปโล สีเหลือง และชมพู ปักรูป กระต่ายเป่าแทรมโบน, รูปหมู และลายพระหัตถ์ลงพระปรมาภิไธย “สิรินธร” เกือบ 1,000 ตัว มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท

นอกจากนี้ยังพบอีกหลายร้าน ที่วางจำหน่ายเสื้อลักษณะดังกล่าว

แต่ไหวตัวทันและรีบเก็บสินค้าหลบหนีไปได้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา นำชื่อ หรือรูปลอยประดิษฐ์ หรือข้อความใด ๆ ของผู้อื่นมาใช้ หรือทำให้ปรากฏที่สินค้า เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ ว่าเป็นสินค้าของเจ้าของลิขสิทธิ์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.271 และ 272 (1) ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

นางธาริสา กล่าวว่า

มีลูกค้าร้านภูฟ้าแจ้งมาว่า มีการก๊อบปี้เสื้อโปโลสีชมพู ปักลายพระหัตถ์ และฝีพระหัตถ์พระราชทานให้ร้านภูฟ้า วางจำหน่ายที่ตลาดโบ๊เบ๊ จึงได้ประสานกับทางตำรวจกองปราบฯ เข้าตรวจสอบ เนื่องจากฝีพระหัตถ์และลายพระหัตถ์นั้น ได้พระราชทานให้กับร้านภูฟ้า ซึ่งได้ทำการผลิตทั้งสิ้น 1 หมื่นตัว ไม่มีการผลิตเพิ่มแล้ว โดยรายได้เหนือรายจ่ายได้นำเข้ากองทุนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดย 6 ปีที่ผ่านมา รายได้ เหนือรายจ่ายของร้าน พระองค์พระราชทานกลับคืนมาทั้งสิ้น 44 ล้านบาท เพื่อนำไปดำเนินการ 1.เป็นค่าอาหารกลางวันให้เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร 2.โรงเรียนพระปริยัติธรรม จ.น่าน และ 3.พัฒนาส่งเสริมอาชีพให้กับคนพื้นที่ห่างไกลในโครงการพระราชดำริ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์