บ้าน2ชั้นปากน้ำหวิดพังครืน สามชีวิตหนีตายหวุดหวิว

บ้าน2ชั้นปากน้ำหวิดพังครืน สามชีวิตหนีตายหวุดหวิว

21 ก.พ.58 เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ บุญเลื่อม แก้วสว่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ว่า บ้านเลขที่ 55/9 หมู่ที่ 9 ตั้งอยู่ภายใน ซ.วัดแหลมฟ้าผ่า ต.ในคลองบางปลากด เกิดการทรุดตัวลงคล้ายจะถล่ม โดยมีเจ้าของบ้าน ภรรยาและหลานชายที่พิการวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านขนาด 2 ชั้นครึ่งปูน ครึ่งไม้ ปลูกบนเนื้อที่กว่า 30 ตาราวามีรั้วรอบขอบชิด

พบว่าบ้านเอนไปทางด้านหลังประมาณ 45 องศา ข้าวของภายในบ้านหล่นแตกกระจายเกลื่อนพื้น ฝ้าเพดานและกระเบื้องหลังคาหล่นแตกเกลื่อน สายไฟฟ้าขาดตกพื้น ทางผู้ใหญ่บ้านได้ประสานไปยัง นาย เฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน นายก อบต.ในคลองบางปลากด ให้จัดเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยในแผงเหล็กและโปริลายมาปิด กั้นเพื่อไม่ให้ประชาชนบ้านใกล้เคียงและเจ้าของบ้านเข้าไปใกล้บริเวณตัวบ้าน ก่อนที่ประสานนายช่างโยธามาตรวจสอบและช่วยเหลือเบื้องต้น

จากสอบถาม นายฉุย เปลี่ยนศรี อายุ 79 ปี  เจ้าของบ้านและอดีตพนักงานโรงงานไม้อัดไทย จำกัด

เล่าด้วยความตื่นตะหนกว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งดูทีวีอยู่ในห้องชั้นที่ 2 ของตัวบ้านพร้อมภรรยา ก่อนที่จะได้ยินเสียงคล้ายเสาบ้านลั่นส่งเสียงดัง พร้อมตัวบ้านทรุดลงอย่างรวดเร็ว ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านตกล้มกระจายเกลื่อน ตนตกใจจึงรีบชวนภรรยาที่นั่งดูทีวีอยู่ด้วยกัน วิ่งหนีตายลงมาด้านล่างและวิ่งออกไปหน้าถนน โดยขณะนั้นที่ชั้นล่างของบ้านมีหลานชายที่พิการอาศัยอยู่พยายามพยุงตัวหนี ตายออกมากอย่างยากลำบากเนื่องจากพิการที่ขา ขณะนั้นบ้านก็ทรุดตังลงเรื่อยๆ จนฝ้าเพดานหลุดล่วงลงมาเป็นระยะๆ จนไม่สามารถเข้าไปเก็บข้าวของออกมาได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวตนได้เก็บหอมรอมริมมาเกือบทั้งชีวิตและได้ก่อสร้างมา แล้วประมาณ 4-5 ปี โดยพื้นดินด้านล่างเมื่อก่อน เคยเป็นป่าจากและเป็นดินเหลว เวลาน้ำขึ้นสูงจะท่วมบริเวณทั้งหมดและเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดฝนตก หนักและมีลมกรรโชกแรง

ทางด้านนายเฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน นายก อบต.ในคลองบางปลากด

เดินทางมาตรวจสอบความเสียหายและได้สั่งการให้พนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย นำเหล็กมากั้นห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ และให้อพยพชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมาให้ห่างจากที่เกิดเหตุหวั่นบ้านหลัง ดังกล่าวจะพังถล่มลงมาทับและเกิดอันตราย ก่อนที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเต้นมากางเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยชั่ว คราว เพื่อรอหน่วยงานที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือเข้ามาจัดการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์