บ่าย 3 นัดแถลงคดี หมอเผ่า หลังสอบปลัดอ.พุทธมณฑล

ความคืบหน้าการไต่สวนพยานเพิ่มเติม


คดี นพ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาชื่อดัง ในคำร้องของพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ กรณี นพ.ประกิตเผ่า ที่ถูกญาติส่งตัวเข้ารักษาอาการทางจิต ที่โรงพยาบาลศรีธัญญา โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย วันนี้ (12 มี.ค.) โดยศาลได้ไต่สวนพยานปากที่ 2 คือ นายธวัชชัย แก้วคงคา ปลัดอำเภอพุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่พบ นพ.ประกิตเผ่า

โดยนายธวัชชัย ให้การว่า


รู้จักกับ นพ.ประกิตเผ่า เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว หลังจากมาขอเลขที่ทะเบียนบ้านที่กำลังก่อสร้างในพื้นที่ อ.พุทธมณฑล และได้มีโอกาสไปเยี่ยมบ้านของ นพ.ประกิตเผ่า ซึ่ง นพ.ประกิตเผ่า ชี้ว่ามีห้องพระ ห้องนั่งสมาธิด้วย แต่ตนไม่ได้ไปดู เพราะว่ายังสร้างไม่เสร็จ


นายธวัชชัย ให้การอีกว่า


ครั้งสุดท้ายที่พบ นพ.ประกิตเผ่า คือวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. บนที่ว่าการอำเภอพุทธมณฑล จากการสอบถาม นพ.ประกิตเผ่า บอกว่าต้องการพบนายอำเภอ เพราะนัดหมายภรรยามาจดทะเบียนหย่า ในเวลา 10.00 น แต่ไม่ได้นำใบทะเบียนสมรสมาด้วย ตนจึงขอให้กลับไปเอาก่อน เพราะจะทันในเวลา 10.00 น. ซึ่งก่อนเดินทางกลับออกไป


นพ.ประกิตเผ่า ฝากบอกว่าหากภรรยาเดินทางมาถึงแล้ว ขอให้ช่วยดูแลก่อน


และเมื่อเวลาใกล้ 10.00 น. ได้มีหญิงสูงอายุแต่งกายดีมาขอพบตน และแจ้งว่าได้ตกลงเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องแจ้งเรื่องหย่ากับนายอำเภอก็ได้ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นมารดาของ นพ.ประกิตเผ่า

ปลัดอำเภอพุทธมณฑล ยังให้การต่อศาลด้วยว่า


จากการพูดคุยกับ นพ.ประกิตเผ่า ในเวลา 5-10 นาที พบว่า นพ.ประกิตเผ่า เป็นปกติดี มีลักษณะเหมือนกับที่เคยพบเห็นมาก่อนหน้านี้และพูดว่าทนมาหลายเดือนแล้ว วันนี้ต้องการจะหย่า เพียงแต่ตนมีข้อสังเกตว่า นพ.ประกิตเผ่า แต่งตัวมิดชิดกว่าทุกครั้ง สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ รูดซิปมิดชิด


จากนั้น


ศาลได้อ่านคำเบิกความของคู่ความและพยานทุกปาก ได้รับฟังและแจ้งว่าคำเบิกความเพียงพอต่อการพิจารณาคดีแล้ว โดยนัดให้มาฟังคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น. วันนี้


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์