บ่อน้ำสีดำ สวนกระแสบ่ออึ พบสารรักษาโรคผิวหนังได้

บ่อน้ำสีดำ สวนกระแสบ่ออึ พบสารรักษาโรคผิวหนังได้

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นพ.สมหมาย บุญเกลี้ยง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านไอกาแซ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีตาน้ำที่มีน้ำผุดขึ้นมาตลอดเวลา ชาวบ้านเชื่อว่าบ่อน้ำเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เมื่อรับประทานแล้วสามารถรักษาโรคต่างๆที่เกิดขึ้นได้ ทำให้มีประชาชนในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาตักน้ำในบ่อไปรับประทานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำในบ่อนี้มีสีดำสนิท แต่ไม่มีรสชาด เมื่อทิ้งไว้ค้างคืนจะกลายเป็นน้ำสีขาวใส จึงทำให้หลายคนเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ หลังข่าวนี้ กระจายออกไปก็มีการนำเสนอข่าวถึงบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ว่า บ่อน้ำแห่งนี้ มีเชื้อโรคที่มาจากอุจจาระปนเปอยู่ ใครที่บริโภคอาจท้องร่วงได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวบ้านทุ่ง จังหวัดนราธิวาส ก็ลงพื้นที่ไปกับคณะแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส เพื่อทำการตรวจสอบบ่อน้ำแห่งนี้ด้วย พบว่า น้ำในบ่อที่เป็นสีดำเกิดจากตะกอนซากต่างๆในพื้นที่โดยรอบ โดยบ่อดังกล่าว ชาวบ้านบอกว่า มีขึ้นมานานกว่า 30 ปีมาแล้ว แต่ยังคงมีน้ำผุดขึ้นมาตลอดเวลาทำให้น้ำในบ่อไม่แห้ง ที่สำคัญ มีกลิ่นกำมะถัน หรือ ก๊าซไข่เน่า ค่อนข้างฉุน จึงเก็บตัวอย่างน้ำมาตรวจสอบ

นายแพทย์สมหมาย บอกว่า จากการตรวจสอบตัวอย่างน้ำ เจ้าหน้าที่พบสารเคมีชนิดหนึ่งที่มีผลต่อการรักษาโรคผิวหนัง และสารเคมีชนิดนี้ ก็ไปคล้ายกับตัวยารักษาโรคผิวหนังยี่ห้อดัง ยี่ห้อหนึ่ง(ซีม่า โลชั่น) อย่างไรก็ตาม จะตรวจสอบสารเคมีที่อยู่ในน้ำให้ละเอียดอีกครั้ง ส่วนชาวบ้านที่นำน้ำไปดื่มแนะนำให้ไปต้มให้สุกเสียก่อน แล้วค่อยนำไปบริโภค


บ่อน้ำสีดำ สวนกระแสบ่ออึ พบสารรักษาโรคผิวหนังได้


บ่อน้ำสีดำ สวนกระแสบ่ออึ พบสารรักษาโรคผิวหนังได้


Cr.brighttv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์