บ่อนปอยเปตโหด โยนชั้น16 ฆ่าเซียนพนันไทย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

รับแจ้งจากนักพนันชาวไทยที่เดินทางกลับจากเล่นการพนันในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่ามีชายไทยตกลงมาจากตึกชั้น 16 ของบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนซิตี้ เสียชีวิตอยู่บริเวณระเบียงกันสาดชั้น 3 ของตึก สงสัยจะเป็นการฆาตกรรมขอให้ ตรวจสอบด้วย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย ร.อ.ธรรมศักดิ์ ถ้วยทอง รอง ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1207 ฉก.กรม.ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา เดินทางไปสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ตรงข้ามกับบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนซิตี้ ประมาณ 100 เมตร แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากบ่อนกาสิโนตั้งอยู่ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

เจ้าหน้าที่ประสานสอบถามไปยัง ร.ต.สุ เพี๊ยะ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ประจำด่านปอยเปต ทราบข้อมูลเพียงว่า

ผู้เสียชีวิตเป็นชายผิวขาว ลักษณะคล้ายชาวไทยเชื้อสายจีน อายุประมาณ 30 ปีเศษ สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้าหม่น นุ่งกางเกงขาสั้นลายสกอต สวมทับด้วยกางเกงขายาวสีดำ ตกลงมาจากชั้น 16 ของบ่อนกาสิโนแกรนด์ไดมอนซิตี้ สภาพศพนอนคว่ำหน้า ขาขวาหัก เอวด้านขวามีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเป็นแผลลึก ห่างจากศพราว 10 เมตร พบถังดับเพลิงสีแดงตกอยู่ ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารใด มีเพียงธนบัตรสกุลสหรัฐอเมริกาชนิด 1 ดอลลาร์ 1 ใบ เงินไทย 10 บาท เป็นเหรียญ 5 บาท 1 เหรียญ และเหรียญ 1 บาท อีก 5 เหรียญ


ขณะเดียวกัน ทราบจากเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาเพิ่มเติมอีกว่า

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ของกัมพูชาไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจาก รปภ.บ่อนกาสิโนไม่อนุญาตให้เข้าไป แม้แต่เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.) ของไทยจะขอเข้าไปร่วมตรวจสอบ ทาง รปภ.บ่อนกาสิโนก็ไม่อนุญาตเช่นกัน โดยทางบ่อนกาสิโนอ้างว่าผู้เสียชีวิตกระโดดตึกฆ่าตัวตายโดยใช้ถังดับเพลิงสีแดงทุบกระจกห้องพักชั้น 16 แตกแล้วกระโดดลงมา

นอกจากนี้

ทางบ่อนกาสิโนยังสั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้มีการถ่ายภาพใดๆ พร้อมทั้งกันผู้คนไม่ให้ เข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ และห้ามให้รายละเอียดใดๆกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่ ยืนเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ในฝั่งไทย พบว่ามีรถยนต์ของบ่อนกาสิโนขับเข้าไปในที่เกิดเหตุ แล้วนำศพใส่รถขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยทางบ่อนกาสิโนอ้างว่า นำศพไปไว้ที่วัดตราด หรือวัดป่าเลไรย์ ในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อให้ทางวัดทำพิธีเผา เนื่องจากไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร


ต่อมา ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ. คลองลึก ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กัมพูชาอีกครั้ง

ขอภาพถ่ายที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ พบว่าศพชายดังกล่าวลักษณะคล้ายคนไทยเชื้อสายจีน กางเกงขายาวหลุดลงมากองอยู่ที่บริเวณหัวเข่า เอวด้านขวามีบาดแผลถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมเป็นแผลลึก ร.ต.อ.วิชาญเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าคนตายเป็นใคร เพราะทางบ่อนฯและเจ้าหน้าที่กัมพูชาไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ แต่จากการสอบถามนักพนันชาวไทยและพนักงานบ่อนกาสิโน

ซึ่งเป็นชาวไทยต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
 
ผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยเข้าไปเล่นพนันจนหมดตัว แล้วอาจเป็นหนี้เป็นสินโดยไปกู้เงินและจำนำพาสปอร์ตกับพวกมาเฟียปล่อยเงินกู้ ชาวจีนฮ่อ แต่ก็ยังเล่นหมดตัวและไม่มีเงินมาใช้คืนพวกมาเฟีย ทำให้ถูกอุ้มขึ้นไปทวงหนี้ที่ชั้น 16 บนบ่อนแกรนด์ ไดมอนซิตี้ หลังจากซ้อมและทรมานแล้วก็ยังไม่สามารถติดต่อหาเงินมาคืนมาเฟียกลุ่มนี้ได้ จึงถูกแทงเสียชีวิต แล้วนำศพโยนลงมาจากชั้น 16 โดยใช้ถังดับเพลิงทุบกระจกหน้าต่างเพื่ออำพรางคดีว่าเป็นการกระโดดตึกฆ่าตัวตาย บาดแผลถูกแทงที่บริเวณเอวขวาเป็นเครื่องยืนยันว่าต้องถูกทำร้ายแน่นอน ซึ่งตำรวจจะประสานกับทางการกัมพูชาเพื่อตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์