บ่อนคายพิษ เสรีฟ้องโกวิท

"แยกสำนวนคดี เป็น 3 ส่วน"


กรณีชุดเฉพาะกิจปราบปรามอบายมุขของจเรตำรวจแห่งชาติ ตีแสกหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาลถึง 2 ครั้งซ้อน หลังจากนำกำลังบุกทลายบ่อน ปอ ประตูน้ำ เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ไปจนถึงการเข้าจับกุม บ่อนลอยฟ้า อาคารคอนโดมิเนียมปิ่นเกล้า ย่านตลิ่งชัน เริ่มกลายเป็นชนวนร้อนระอุภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกิดข้อพิพาทระหว่างบิ๊กสีกากีระดับผู้นำหน่วย ถึงขั้นเตรียมฟ้องร้องเอาผิด ผบ.ตร. ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 12.30 น. วานนี้ (28 มิ.ย.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีบ่อนประตูน้ำ ว่า ได้แยกสำนวนดำเนินคดีเป็น 3 ส่วน คือ ในข้อหาเป็นเจ้ามือกับผู้เล่น ขอเวลาอีก 7 วัน จะส่งสำนวนเสนอฟ้อง ข้อหาเป็นเจ้าบ้านปล่อยให้มีการเล่นการพนัน คดีหลบหนีภาษีศุลกากร พ.ร.บ.ไพ่ ที่มีผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานอย่างรัดกุมก่อนเสนอสั่งฟ้อง เพื่อไม่ให้ถูกอัยการส่งสำนวนกลับมาอีก สุดท้ายเป็นคดีฉ้อโกงทรัพย์ รับของโจร เรื่องรถยนต์ที่ตรวจยึดไว้ ขณะนี้มีร้องทุกข์ไว้ 56 คัน หากตรวจสอบเสร็จสิ้น จะให้พนักงานสอบสวนมอบรถคืนเจ้าทุกข์ไป มีเพียงอีก 8 คัน ที่ยังต้องตรวจยึดไว้ก่อน


"ไม่ทราบว่าปล่อยปละ ละเลย หรือเปิดบ่อนซะเอง"


สำหรับความคืบหน้าคดีบ่อนลอยฟ้า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า แต่งตั้ง พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.ป. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน และมอบแนวทางการสอบสวนไว้หมดแล้ว ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ยกเลิกคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สิทธิพน ธรรมสถิตย์พร ผกก.สภ.อ.ธารโต จ.ยะลา มาดำรงตำแหน่ง ผกก.สน.พญาไท เนื่องจากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่าบุคคลนี้เคยอยู่ในพื้นที่นครบาล เป็นสารวัตร สน. ดุสิต แล้ววิ่งเต้นไปดำรงตำแหน่ง รอง ผกก. ที่ภาคใต้ ช่วงที่อยู่ก็มีข่าวพัวพันกับบ่อนการพนันของญาติพี่น้องนามสกุลเดียวกัน ที่มีชื่อพัวพันกับบ่อนลอยฟ้าด้วย ตำรวจนายนี้ เมื่อดำรงตำแหน่งที่ภาคใต้ เคยถูกลงโทษทางวินัย กรณีที่มีบ่อนการพนันในพื้นที่ ไม่ทราบว่ามีการปล่อยปละละเลยหรือเปิดบ่อนเสียเอง เมื่อเกิดปัญหาดังกล่าว ผบ.ตร.จึงเปลี่ยนแปลงคำสั่ง ทำสิ่งที่ผิดให้ถูกแล้วเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงมีกระแสข่าวจะฟ้อง ผบ.ตร. จริงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยอมรับว่าจะฟ้องในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ตนเสียหายในประเด็นที่ตนตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีตำรวจนครบาลที่ขัดขวางการจับกุมบ่อนประตูน้ำ และบังคับให้เจ้าของบ้านแจ้งความดำเนินคดีกับชุดจับกุม ทั้งที่ทำถูกต้องตามระเบียบ แต่ ผบ.ตร.กลับเปลี่ยนตัวกรรมการให้ตำรวจนครบาลด้วยกันมาสอบ ชัดเจนว่า ผบ.ตร.ไม่มีอำนาจ เพราะตามกฎหมาย ผู้คัดค้านต้องทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาที่สูงกว่าเป็นลำดับชั้น หากจะคัดค้าน ผบ.ตร.ต้องยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี หรือผู้ที่ได้รับมอบอำนาจจากนายกรัฐมนตรี


"ใครทำดีต้องได้ดี ใครคิดชั่วได้ชั่ว"


ด้าน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. กล่าวเพียงสั้นๆว่า ใครที่มีหน้าที่อะไรก็ทำไปตามหน้าที่ ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาและเป็นผู้ใหญ่ ก็ต้องมีความหนักแน่น ให้ความเมตตากรุณามากที่สุด มีอะไรก็ว่ากันไปไม่ต้องห่วง ใครทำดีต้องได้ดี ใครคิดชั่ว ทำชั่วก็ได้ชั่ว มีแค่นั้น

เย็นวันเดียวกัน พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รอง ผบช.น. หัวหน้าชุดปราบปรามบ่อนการพนัน บช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 นำกำลังบุกเข้าทลายบ่อนดังเตาปูน ภายในอาคารพาณิชย์เลขที่ 269 ตรอกข้าวสาร แขวงและเขตบางซื่อ กทม. โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะทุบกำแพงฝ่าสิ่งกีดขวางเข้าไปจับกุมนักพนันได้ทั้งหมด 41 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 19 คน ของกลางเงิน 4 หมื่นบาท ชิปแลกเงิน 2 แสนกว่าบาท ไพ่ 15 สำรับ โต๊ะบาคาร่า 4 ตัว มีนายเกษม ศรพล อายุ 68 ปี เป็นเจ้ามือ และนายน้อย มัตเดช อายุ 65 ปี รับเป็นเจ้าบ้าน ส่งพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน ดำเนินคดี รับสารภาพว่า เพิ่งเช่าอาคารลักลอบเล่นบาราค่าเพียง 2 วัน กระทั่งถูกตำรวจเข้าจับกุม


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์