บุรีรัมย์เปิดติวภาษาเขมรรับการค้าชายแดน

หอการค้า-ราชภัฎบุรีรัมย์-พาณิชย์จังหวัด-แบงค์กรุงไทย ร่วมเปิดหลักสูตรภาษาเขมรเจรจาธุรกิจกัมพูชา รองรับจะเจรจาเปิดจุดผ่อนปรน"ช่องสายตะกู"

ทั้งยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักธุรกิจ ข้าราชการ และประชาชน

เพื่อรองรับการเปิดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-กัมพูชา ที่บริเวณช่องสายตะกู  ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ที่ทางหอการค้าจังหวัด ได้มีการเดินหน้าผลักดันให้มีการเปิดจุดผ่อนปรนดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเปิดจุดผ่อนปรนดังกล่าวได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 ที่จะถึงนี้

รศ.โกวิท เชื่อมกลาง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเปิดฝึกอบรมภาษาเขมรในครั้งนี้ 

เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับนักธุรกิจ ข้าราชการ และประชาชนที่เข้าร่วมอบรม อีกทั้งยังจะเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีอันดีระหว่างไทยกับกัมพูชาในอีกทางหนึ่งด้วย  สำหรับทางมหาวิทยาลัยก็จะให้การสนับสนุนด้านวิทยากรในการฝึกสอนภาษา โดยจะเริ่มเปิดฝึกอบรม ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554

ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเปิดฝึกอบรมหลักสูตรภาษาเขมรพื้นฐานให้กับนักธุรกิจ ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป

จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในด้านการสื่อสาร การเจรจาต่อรองด้านการค้าการลงทุนกับคู่ค้าต่างประเทศ เชื่อว่าหากมีการเปิดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณช่องสายตะกู ก็จะทำให้ธุรกิจการค้า การลงทุน รวมถึงธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ กระเตื้องขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์