บุรีรัมย์ประกาศให้ 18 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

วานนี้ (22 ก.ย.) นายสันทัด จัตุชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.บุรีรัมย์ ได้ประกาศให้พื้นที่ 18 อำเภอ 212 ตำบล 1,166 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

เพื่อให้การช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแก่ประชาชน สามารถดำเนินการได้รวดเร็วและทันท่วงที โดยขณะนี้มีพื้นที่ อ.ลำปลายมาศ ที่ประสบภัยน้ำท่วมมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ อ.ประโคนชัย และกระสัง จากการที่ระดับน้ำของลำน้ำชีได้มีระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวต่อว่า จากการติดตามและรายงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีแนวโน้มทรงตัวหรือลดระดับน้ำ


โดยยังมีปริมาณน้ำจากทางตอนบนไหล่ลงมากเพิ่มเติม จึงยังไม่สามารถประมาณการณ์พื้นที่ประสบภัย รวมทั้งพื้นที่การเกษตรที่เสียหายได้อย่างชัดเจน แต่คาดว่า จะมีพื้นที่การเกษตรเสียหายไม่น้อยกว่า 50,000 ไร่

ส่วนการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาในระยะเร่งด่วน ได้ประสานงานกับหน่วยทหารในพื้นที่ เพื่อนำรถยนต์บรรทุก จำนวน 3 คัน


สำหรับให้บริการรับส่งประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมของอำเภอลำปลายมาศ ในช่วงเช้าและเย็น การจัดส่งเรือท้องแบน จำนวน 7 ลำ รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร. ให้บริการประชาชนในจุดน้ำท่วมและเตรียมถุงยังชีพเพื่อมอบให้ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหมู่บ้านที่ยังมีปัญหาในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์