บุกอายัดทรัพย์เครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติรายใหญ่


ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ รมว.ยุติธรรม พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการ ปปส. พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายอรรณพ ลิขิตจิตถะ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.)และนายอัษฎางค์ ศรีศุภรพันธ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร ร่วมแถลงข่าวการตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ  13 จุด และภาคเหนือ 4 จุด 
       
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การสนธิกำลังเข้าตรวจค้นเป็นการขยายผลจากการจับกุมนาย โช วัน ฮอย ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต

โดย ปปส.สืบทราบว่านาย โซ วัน ฮอย ยังมีเครือข่ายเป็นชาวสิงคโปร์ ชื่อนาย หว่อง ฮอง ฮิน และนาย ฟู มู่ หยง  ที่ยังดำเเนินการค้ายาเสพติดข้ามชาติ และฟอกเงิน รวมทั้งการพนันฟุตบอล และมีการลักลอบโอนเงินข้ามประเทศมาตั้งแต่ปี 2547

 โดยเชื่อมโยงกับนักค้ายาเสพติดในทวีปยุโรป และเอเชีย นอกจากนี้ยังทำธุรกิจหลายอย่างเช่น เปิดร้านประดับยนต์ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อฟอกเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี
        
นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับผลของการตรวจค้นสามารถยึดอายัดทรัพย์สินได้หลายรายการมูลค่าประมาณ 83 ล้านบาท ทั้งนี้ยังได้อายัด อาคารชุดพร้อมโฉนด บ้าน คอนโดมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท บัญชีเงินฝากธนาคารมูลค่า 15 ล้านบาท ทองรูปพรรณและนาฬิกามูลค่า 10 ล้านบาท รถยนต์ 9 คันมูลค่า 10 ล้านบาท และยังมีตู้เซฟ 2 ตู้ รวมทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค และเอกสารที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีทรัพย์สินอีกหลายรายการที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่
       
นายชาติชาย สุทธิกลม ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  ปปส. กล่าวว่า

 เครือข่ายชาวสิงคโปร์ทั้ง 2 ราย ทาง ปปส.มีข้อมูลมานานแล้วว่าเกี่ยวพันกับการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ โดยจะใช้ประเทศไทยเป็นที่พักยาและประชุมหารือว่าจะส่งยาเสพติดไปที่ใดบ้าง โดยเครือข่ายดังกล่าวสามารถสั่งยาเสพติดได้จากแหล่งผลิตโดยใช้เครดิตการสั่งซื้อถ้าเทียบกับสมัยก่อนในช่วงของ เหว่ย เซียะ กัง ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่

ใกล้เคียงกันแตกต่างกันที่เครือข่ายของเหว่ย เซีย กัง จะสั่งตรงจากโรงงานผลิตยาเสพติดแต่เครือข่ายของชาวสิงคโปร์จะเป็นเหมือนพ่อค้าคนกลางยังไม่มีความสามารถสั่งโดยตรงจากแหล่งผลิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์