บุกวัดถ้ำขวัญเมืองขับไล่แม่ชีเชอรี่-เจ้าอาวาส

บุกวัดถ้ำขวัญเมืองขับไล่แม่ชีเชอรี่-เจ้าอาวาส

ที่วัดถ้ำขวัญเมือง หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร นายสมชัย วงศ์สุวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน นายสมคิด ประทับแก้ว นางพรพิมล อัจกลับ รองนายกเทศมนตรี นายอำพัน ศรีวิสัย รองประธานสภา นายมนูญ ศรีสินธุ์ นายปรีชา สนอง นายวีระยุทธ ช่วยเต็ม สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาโพธิ์พัฒนาผู้นำชุมชน และชาวบ้านกว่า 1,000 คน ร่วมเดินขบวนขับไล่แม่ชีปอร์เช่ และเจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง 


หลังสื่อนำเสนอข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ชาวบ้านจึงรวมตัวเรียกร้องให้ทางเจ้าอาวาสออกมาแสดงสถานะการเงินของวัด แต่เจ้าอาวาส และแม่ชียังไม่ออกมาชี้แจง ไม่สนใจ โดยในที่ประชุมชาวบ้านต่างแสดงความคิดเห็นเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของแม่ชีเชอรี่ในหลาย ๆ ด้าน

ทั้งนี้ชาวบ้านได้เปิดปราศรัย บริเวณวัดถ้ำขวัญเมืองเพื่อขับไล่ ทั้งแม่ชี และเจ้าอาวาส พร้อมเรียกร้องให้ พล.ต.มนัส คงแป้น ผบ.จทบ.ชุมพร และนายชาติชาย อุทัยพันธ์ รอง ผวจ.ชุมพร รก.ผวจ.ชุมพรมาพบชาวบ้าน และรับข้อเสนอไปดำเนินการให้ เจ้าอาวาส และแม่ชีชี้แจงการใช้เงินของวัดอย่างละเอียด 

รวมถึงพิจารณาพฤติกรรมของคนทั้งสองด้วย แต่ ผบ.จทบ. และ รก.ผวจ.ชุมพร ติดต้อนรับแม่ทัพภาค 4 ชาวบ้านทั้ง 1 พันคน จึงรวมตัวกันภายในวัดเพื่อยืนยันการขับไล่บุคคลทั้ง 2 คน จนกว่าจะสำเร็จ โดยมี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ ประเสริฐผล ผกก. สภ.สวี นำกำลังตำรวจมารักษาความสงบเรียบร้อย

นายวีระวัฒน์ ชนะอดีต ผู้ใหญ่บ้าน ผู้เข้าร่วมประชุมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นในวัด แต่ก็คิดว่าเจ้าอาวาสจะสามารถหาทางจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ทางผู้นำชุมชนไม่อยากที่เข้าไปก้าวก่ายแต่กลับกลายเป็นว่าทำให้เรื่องราวดังกล่าวแย่ลงเรื่อย ๆ จนชาวบ้านในพื้นที่ไม่เข้าวัดถ้ำขัวญเมือง เพราะขาดความศรัทธา 

อีกทั้งทางวัดยังวางกฎระเบียบไว้อย่างเข้มงวดทำให้ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำเข้าวัดได้ลำบากมากขึ้น มาถึงวันนี้ผู้นำชุมชน และชาวบ้านคงปล่อยให้ปัญหาดังกล่าวคาราคาซังไว้ไม่ได้ เพราะจากการที่พูดคุยกันชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการให้ขับไล่แม่ชีเชอรี่ และเจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมืองออกจากวัด และจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด

ต่อมาเวลา 17.30 น. พล.ต.มนัส คงแป้น ผบ.จทบ.ชุมพร ได้เดินทางมารับข้อเสนอของชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ผลการพูดคุยกับชาวบ้าน ทหารจะรับไปดำเนินการกับส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในขณะที่แกนนำและชาวบ้านยังคงยืนยันจะขับไล่เจ้าอาวาส และแม่ชีเชอรี่ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์