บุกรวบ 3 ฝรั่งเสพกัญชา-ยาไอซ์

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 19 ม.ค.52 พ.ต.ท.ไชยดิษฐ์ ปัญญาเหมือนสกุล หัวหน้าชุดปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติเมืองพัทยา รับแจ้งจากสายว่ามีกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติเปิดห้องพักจัดปาร์ตี้มั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ่อนไก่ รีสอร์ท เลขที่ 154/50-51 ซอยบ่อนไก่ 2 พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดตรวจสอบและวางแผนเข้าทำการจับกุมทันที

เมื่อถึงจุดรับแจ้งจึงได้เข้าทำการตรวจสอบห้องพักเลขที่
22 พบมีชายต่างชาติจำนวน 3 คน หญิงไทย 1 คน และสาวประเภทสอง 1 คน กำลังพากันมั่วสุมเสพกัญชาและ ยาไอซ์ อยู่ภายในห้องพัก เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ทันทีทราบชื่อต่อมาคือ 1. MR.FABRICA ENRIQUES อายุ 29 ปี สัญชาติฝรั่งเศส 2. MR.GUFFLAUMA SANZ FERNANDEZ อายุ 39 ปี สัญชาติฝรั่งเศส 3. MR.YANN FRANK MARTIAL อายุ 36 ปี สัญชาติฝรั่งเศส 4.น.ส.นุช เจริญรัตน์ อายุ 19 ปี และ 5.นายจิตรพล วงษ์ใบแก้ว อายุ 20 ปี สาวประเภทสอง พร้อมของกลางเป็นกัญชาแห้งหั่นฝอยห่ออยู่ในถุงผ้าจำนวน 1 ห่อ กัญชาแห้งหั่นฝอยห่ออยู่ในถุงพลาสติกใส 1 ห่อ อุปกรณ์การเสพกัญชาและยาไอซ์ หลังตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนและตรวจสอบปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย

ผลการตรวจสอบปัสสาวะของผู้ต้องหาทั้ง
5 คน พบปัสสาวะมีสีม่วงทั้งหมด และจากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การรับสารภาพว่าได้พากันตั้งวงจัดปาร์ตี้เสพกัญชาและยาไอซ์ดังกล่าวจริง โดยซื้อกัญชาและยาไอซ์มาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในย่านวอคกลิ้งสตรีด พัทยาใต้ หลังสอบสวนเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมของกลาง และ ผลการตรวจสอบปัสสาวะ นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถทำการจับกุมตัว นายเป้ย ชาวกะเหรี่ยง อายุ
30 ปี เอเย่นต์ค้ายาบ้าพร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ได้ที่บริเวณใกล้กันกับจุดที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าทลายปาร์ตี้ยาเสพติด จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเป้ย ชาวกะเหรี่ยง ได้ให้การยอมรับสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยรับซื้อมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งในเมืองพัทยาซึ่งเป็นคนไทย ก่อนจะนำมาขายต่อให้กับนักท่องเที่ยว หลังสอบสวนแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนดำเนินคดี อย่างไก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์