บุกพิสูจน์พญานาคโผล่บ่ายนี้ ประมงยันปลาชะโด

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

 ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ประจำจังหวัดนครราชสา รายงานว่า

ภายหลังจากเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ชาวบ้านอำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา กว่า 2 พันคนแตกตื่นแห่ดูปลาประหลาด ความยาวมากกว่า 1 เมตร ลำตัวมีสีลายดำ-ขาว-เขียว-เหลือง โผล่ขึ้นกลางสระน้ำสาธารณะบ้านหนองเสา หมู่ที่ 7 ต.โคกกลาง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา ชาวบ้านที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าเป็นปลาแต่ไม่รู้ว่าปลาอะไร แต่ส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นพญานาคแสดงอิทธิฤกษ์เพื่อให้โชคลาภ นั้น

 ล่าสุดเช้าวันที่ 15 ส.ค. ว่าที่ร้อยโทสมพร กุลบุญ ประมงจังหวัดนคราชสีมา

เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพถ่ายที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปเมื่อวาน พบว่าปลาประหลาดที่ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นพญานาคนั้นเป็นปลาชะโดขนาดใหญ่ มีน้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม มีอายุไม่ต่ำกว่า 5 ปี และมีความยาวประมาณ 1 เมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นปลาชะโดที่มีขนาดใหญ่ ส่วนสาเหตุที่ขึ้นมาโผล่ให้ชาวบ้านได้เห็นนั้น เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงการผสมพันธุ์ของปลาชะโด ซึ่งไม่ได้หมายความถึงโชคลาภหรือเหตุอาเพศแต่อย่างใด ทั้งนี้ทางประมงจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการประสานไปยัง ประมงอำเภอประทาย จ.นครราชสีมา ว่า ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีความรู้เรื่องปลาชะโดลงน้ำโดยเด็ดขาด เนื่องในช่วงการผสมพันธุ์ของปลาชะโดจะมีพฤติกรรมที่ดุร้าย อีกทั้งเป็นปลาห่วงถิ่นอาศัยเป็นอย่างมาก

 โดยในช่วงบ่ายวันนี้ สำนักงานประมงจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดส่งเจ้าหน้าประมงที่เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและทำการจับปลาชะโดตัวดังกล่าวนำไปปล่อยในแหล่งน้ำที่เป็นธรรมชาติที่เหมาะแก่การอาศัยอยู่ของปลาชะโด อีกทั้งเพื่อเป็นการคลายข้อข้องใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์