บุกพิสูจน์ถึงในกุฏิเฮี้ยน! พระยันเห็นกับตาผีเดินลากโซ่ตรวน ขนาดเจ้าอาวาสยังเผ่นหนี! (คลิป)

บุกพิสูจน์ถึงในกุฏิเฮี้ยน! พระยันเห็นกับตาผีเดินลากโซ่ตรวน ขนาดเจ้าอาวาสยังเผ่นหนี! (คลิป)

หมอปลาเตรียมบุกพิสูจน์ กุฏิผีเฮี้ยน วัดซอยคีรี จ.ระยอง รองเจ้าอาวาสเปิดกุฏิพบมีพระพุทธรูปเก่าเก็บเต็มห้อง พระลูกวัดยันมีผีจริงเคยได้ยินเสียงลากเท้าและหมาหอนในช่วงดึกบ่อยครั้ง เด็กๆผวาไม่กล้าเข้าใกล้ หลังได้ยินเสียงเดินบนกุฏิถึงกับเผ่นกระเจิง กรรมการวัดเผยมีเสาไม้ตะเคียนภายในบ้านด้วย

จากกรณีที่มีการเล่าลือถึงความเฮี้ยนของกุฏิไม้ภายในวัดซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ที่มีผู้พบเห็นวิญญาณเฮี้ยนบ่อยครั้ง จนพระเณรไม่กล้าจำวัด ปล่อยร้างเป็นที่เก็บของเพราะต่างก็กลัวอาถรรพ์ของความเฮี้ยน ที่มีผู้พบทั้งเงาดำและเสียง โดยพระจำรูญ พระลูกวัดซอยคีรี ยืนยันว่าพบเงาและเสียงเช่นกันในตอนดึก

ด้านนายนิคม สอนบุตร อายุ 55 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นบุตรชายของเจ้าของบ้านที่เสียชีวิต และ พี่สาวพี่เขยที่เสียชีวิตไปก่อนวัยอันควรในเวลาไล่เลี่ยกัน จนทางครอบครัวตัดสินในรื้อบ้านไม้ยกให้วัดพร้อมสร้างในรูปแบบเดิม ซึ่งก็เชื่อว่ามีความเฮี้ยนและอาถรรพ์จริง 

ส่วน นายปติ แสงรักษ์ สท.เทศบาลเมืองมาบตาพุด เผยว่าเคยมีซินแสมาดูแล้วบอกว่ามีวิญญาณจริงให้แก้เคล็ดโดยการปิดประตูหลังห้ามผ่าน แต่เจ้าวาสรูปก่อนไม่เชื่อเปิดออก จนทำให้ลาออกจากเจ้าอาวาสและออกจากวัดไปโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงเชื่อว่าเกิดจากอาถรรพ์ของกุฏิผีเฮี้ยนอย่างแน่นอน ท่ามกลางความสยองพองขนของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวที่ต่างก็กลัวจนไม่กล้าย่างกรายผ่าน 

สำหรับกุฏิไม้หลังนี้ เป็นกุฏิไม้ยกพื้นสูง กว้างประมาณ 8 เมตร ยาว12เมตร มี2ห้องและห้องโถง สร้างด้วยไม้ทั้งหมด ด้านหน้ามีป้ายชื่อของผู้เสียชีวิตในกุฏิหลังนี้ก่อนยกมาถวายวัด ที่ติดไว้ด้านหน้า ประกอบด้วย พ่อพร สอนบุตร แม่พิม สอนบุตร พ่อบุญ รักษาศรี แม่มอญ รักษาศรี เพื่อเป็นการอุทิศบุญกุศลให้กับทั้ง4คน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว


เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดซอยคีรี ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง พบกับนางน้ำเงิน ยอดสร้อย ประธานชุมชนเจริญพัฒนา (ซอยคีรี) ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในกุฏิผีเฮี้ยน พบว่าด้านในเป็นสถานที่เก็บของใช้ของวัด เมื่อเปิดเข้าไปภายในห้องมีพระพุทธรูปตั้งวางเรียงรายอยู่จำนวนมากมีทั้งขนาดเล็กใหญ่ นอกจากนี้ยังมีบาตรพระและโต๊ะหมู่บูชา ส่วนอีกห้องก็มีการนำธงตราสัญลักษณ์ของวัดและโต๊ะเก้าอี้มาเก็บไว้ ในห้องโถงก็ปล่อยให้ว่างเปล่า

ด้านพระบุญรอด ปัญญาคโม พระลูกวัดที่จำวัดอยู่วัดนี้มาเป็นเวลา 15 ปี แล้ว ได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ขนหัวลุกว่า ตนและพระรูปอื่น ต่างก็เคยได้ยินเสียงคล้ายเสียงคนลากเท้าบนกุฏิหลังดังกล่าวในช่วงกลางดึก พอเปิดประตูออกมาดูก็ไม่พบอะไร และจะมีเสียงหมาหอนตามมาทุกครั้ง จึงทำให้เกิดความกลัวกันทั้งวัด จนแทบไม่กล้าออกมาในช่วงดึกกันเลย เพราะกลัวจะเจอวิญญาณ

ส่วน ด.ช.ลอย อายุ 10 ขวบ ที่ชอบมาวิ่งเล่นภายในวัน ก็ได้เล่าว่า ขณะที่มาเล่นกับเพื่อนที่ใต้ถุนกุฏิหลังนี้ จู่ๆก็ได้ยินเสียงคล้ายกับคนเดินลากเท้ายาวๆ คล้ายเสียงลากโซ่ตรวนไปมาบนกุฏิ ตอนแรกก็คิดว่ามีคนอยู่แต่กลับได้ยินเสียงคนเดินลากโซ่แรงขึ้นจึงวิ่งออกมาดูด้านหน้าก็ขนหัวลุกเพราะกุญประตูกุฏิปิดล็อคอยู่ และก็ไม่มีใครอยู่ด้านในกุฏิ แต่เสียงฝีเท้าก็ยังดังอยู่ไม่ขาดสาย เมื่อตั้งสติได้ต่างก็พากันวิ่งออกจากวัดกลับบ้านทันที และ ไม่กล้ามาเล่นใกล้กับกุฏิผีเฮี้ยนอีกเพราะกลัวจะถูกวิญญาณมาหลอกหลอน

ด้านพระอาจารย์พีระภัทธ์ ฐานะกโล รองเจ้าอาวาส วัดซอยคีรี ได้เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวที่เล่าลือกัน ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เพราะวัดกับผีแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว ซึ่งอาตมาก็เชื่อว่าโลกของวิญญาณมีจริงอยู่ที่ว่าใครจะประสบพบเจอ 

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวกุฏิผีเฮี้ยนของวัดซอยคีรีออกไป หมอปลาจากรายการปราบผีชื่อดัง ได้ติดต่อเข้ามาขอเข้าพิสูจน์วิญญาณภายในกุฏิ ซึ่งอาตมาก็ยินดีให้มาเพราะไม่ได้ทำความเสียหายให้กับวัด และ ยิ่งจะสร้างความกระจ่างให้ความจริงปรากฎขึ้น สำหรับวัดซอยคีรี ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2516 ปัจจุบันมีพระสงฆ์จำวัดอยู่ 11 รูป ส่วนเจ้าอาวาสองค์ใหม่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งเพียง 3 วัน ทางวัดเตรียมสร้างกุฏิให้ใหม่ เพราะไม่อยากให้พักในกุฏิหลังนี้เพราะกลัวจะเกิดเหตุซ้ำรอยและเจอวิญญาณเล่นงานอีก


บุกพิสูจน์ถึงในกุฏิเฮี้ยน! พระยันเห็นกับตาผีเดินลากโซ่ตรวน ขนาดเจ้าอาวาสยังเผ่นหนี! (คลิป)


บุกพิสูจน์ถึงในกุฏิเฮี้ยน! พระยันเห็นกับตาผีเดินลากโซ่ตรวน ขนาดเจ้าอาวาสยังเผ่นหนี! (คลิป)


บุกพิสูจน์ถึงในกุฏิเฮี้ยน! พระยันเห็นกับตาผีเดินลากโซ่ตรวน ขนาดเจ้าอาวาสยังเผ่นหนี! (คลิป)


ชมคลิปวิดิโอ
VVVV
VVV
VV
V


ที่มา ข่าวสด,YouLike คลิปเด็ด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์