บุกพิสูจน์! พระเลือดเป็นผลึก-เหงื่อเป็นเกล็ด อ้างของจริง

บุกพิสูจน์! พระเลือดเป็นผลึก-เหงื่อเป็นเกล็ด อ้างของจริง

ตามที่มี เฟซบุ๊ก Navaporn Srikaewnawan โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "เรื่องเหลือเชื่อ!! เมื่อพระ อ.ชา

ได้รับอุบัติเหตุทำให้ศีรษะแตกขณะทำงาน ในตอนแรกเหล่าลูกศิษย์ตกใจ ช่วยกันจะทำแผลแต่แล้วกลับต้องดีใจกันเพราะงานนี้ พระอาจารย์ศีรษะแตก แต่ลูกศิษย์ชอบใจ เพราะจะได้โลหิตท่าน เก็บไปบูชา นี่คือเรื่องมหัศจรรย์ที่เห็นกับตาตัวเอง" ซึ่งต่อมาเฟซบุ๊กของ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า "วัตถุ 2 สิ่ง แตกต่างกันที่ศรัทธา หากสิ้นศรัทธา จะกลายเป็นวัตถุเดียวกัน" พร้อมทั้งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าสิ่งที่เห็นน่าจะเป็น ซิลิกาเจล ภาพที่ส่งกันทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เป็นข่าว

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดวังหอมพุทธาราม หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดวังหอน ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

ตั้งอยู่ในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด คือนครศรีธรรมราช พัทลุง และตรัง การเดินทางเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องใช้รถโฟร์วีล เพราะต้องไต่ข้ามภูเขาหลายลูก กระทั่งพบวัดตั้งอยู่แนวเชิงเขาบรรทัด สร้างในเนื้อที่กว่า 10 ไร่ มีโบสถ์ กุฏิ สถานที่วิปัสสนา หอฉัน ศาลาการเปรียญ อยู่ในวัด

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึง บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ในวัดมีพระภิกษุและสามเณรอยู่ 3-4 รูป ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยขอให้สอบถามจากปากของ พระอาจารย์ชา หรือหลวงพ่อชา หรือพ่อท่านชา ซึ่งเป็นพระภิกษุที่กำลังเป็นข่าว โดยพระลูกวัดแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ตัวของพระอาจารย์ชา ได้รับนิมนต์ไปปฏิบัติกิจของสงฆ์นอกพื้นที่ จะกลับมาที่วัดช่วงเย็นหรือค่ำ ผู้สื่อข่าวได้ปักหลักรอ จนกระทั่งเวลา 17.30 น.พระภิกษุที่ถูกเรียกว่าพระอาจารย์ชา ได้เดินทางกลับมาที่วัด พร้อมด้วยลูกศิษย์จำนวนหนึ่ง กล่าวว่า ตนชื่อพระอนานันท์ ญาณธนะโชติ อายุ 39 ปี บวชเป็นพระที่วัดแห่งนี้มาได้ 4 ปีเศษ ก่อนหน้าที่จะบวชพระ เคยบรรพชาเป็นสามเณรมาก่อนหลายครั้งที่วัดแห่งนี้เช่นกัน โดยเรียนหนังสือจบประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นคนเกิดที่นี่

ส่วนภาพที่มีการโพสต์และแชร์กันทางอินเทอร์เน็ตนั้น ตนไม่ได้เป็นผู้นำไปโพสต์ แต่เป็นญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธานำไปเผยแพร่

ตนเคยห้ามไม่ให้กระทำการดังกล่าว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาศีรษะของตนเคยแตก 2-3 ครั้ง แต่ละครั้ง มีเลือดไหลออกมา จากนั้นก็แห้งเป็นผลึก รวมถึงเหงื่อเมื่อแห้งบางครั้งก็กลายเป็นเกล็ด ญาติโยมหรือลูกศิษย์ที่เห็นได้ถ่ายภาพไว้ ในเรื่องนี้ตนยืนยันว่าเป็นความจริง แต่ไม่ได้ไปอวดอ้างหรืออวดอุตริ ตนมีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาธรรมะ และนั่งสมาธิวิปัสสนาเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งเมื่อมีฝนตกลงมาบริเวณถ้ำข้างวัดที่ใช้ในการนั่งวิปัสสนา ฝนที่ตกลงมาได้กลายเป็นแก้วหรือไข่มุกก้อนเล็กๆ มีญาติโยมเก็บได้ บางครั้งก็พบในถ้ำ ส่วนใครจะคิดและเชื่ออย่างไรเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลไปห้ามกันไม่ได้

"ในช่วงที่ผ่านมา มีคนที่ไม่หวังดี พยายามสร้างปัญหาและสร้างความขัดแย้ง ซึ่งเป็นธรรมดาที่ตัวเราย่อมมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ มีทั้งคนที่รักและคนที่เกลียดชัง อาตมาได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสมากว่า 1 ปี อาจมีคนที่ไม่พอใจ ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่ของกรมการศาสนา ให้ข่าวกับสื่อมวลชนบางแขนงว่า อาตมาไม่ได้เป็นพระภิกษุในสังกัดการปกครองของคณะสงฆ์ใน จ.นครศรีธรรมราชนั้น ไม่ทราบว่าเอาข้อมูลจากไหนมาพูด ขอยืนยันว่าเป็นพระที่อุปสมบทมาอย่างถูกต้อง" พระอนานันท์ กล่าว

ด้านนายคุณัญพงษ์ ทหารไทย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สำหรับพระรูปนี้ ที่ประชุมคณะสงฆ์ระดับพระสังฆาธิการ

ได้ตัดรายชื่อออกจากการเป็นพระในปกครองเมื่อประมาณ 1 ปีเศษที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายครั้ง ส่วนเรื่องของการเผยแพร่ภาพล่าสุดทางอินเทอร์เน็ต ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์