บุกทลายโรงงาน กาแฟปลอม เลียนแบบยี่ห้อดัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงใหม่ บุกจับโรงงานผลิตกาแฟปลอมรายใหญ่ ที่ผลิตเลียนแบบกาแฟยี่ห้อดัง ในพื้นที่ อ.แม่แตง โดยลักลอบทำมานาน ส่งขายต่างประเทศ และร้านค้าทั่วไป...


เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า

ที่บ้านเลขที่ 164 ซอย 19 หมู่ 7 บ้านแม่ขะจาน ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีการ ลักลอบผลิตยาเสพติด จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ พรหมสุข ผกก.สภ.แม่แตง พ.ต.ท.วิทูรย์ วรวัลย์ สว.สส.สภ.แม่แตง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นจับกุมเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ได้ยินเสียง เครื่องจักรกำลังทำงานภายในบ้าน จึงบุกเข้าไปพบชาย 4 คนกำลังเฝ้าดูแลการทำงานของเครื่องจักร จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ทราบชื่อ นายวิสูตร ยอดประเสริฐ อายุ 25 ปี นายวิศิษฐ ยอดประเสริฐ อายุ 22 ปี ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่ 5/38 หมู่ 10 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. นายสรศักดิ์ ดอกคำ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 278 หมู่ 9 ต.แม่สูน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และนาย บี (นามสมมติ) อายุ18 ปี ใกล้กันนั้น พบเครื่องจักรที่ใช้โม่ผสมกาแฟ เครื่องบรรจุหีบห่อกว่า 5 เครื่อง พร้อมพบกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ยี่ห้อดังกว่า 50 กล่องมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


จากการสอบสวนนายวิสูตร ซึ่งรับเป็นเจ้าของโรงงาน ให้การว่า พวกตนทั้ง 4 คนได้ลักลอบผลิต กาแฟปลอมเลียนแบบยี่ห้อดัง

โดยซื้อเครื่องจักรเก่ามาจากกรุงเทพฯ และซื้อวัตถุดิบทั้งกาแฟเป็นเมล็ดและผงครีมน้ำตาล มาผสมเอง จากนั้นไปจ้างบริษัท ที่ประเทศกัมพูชา ผลิตฉลาก พร้อมตราปั๊มของอย. และตรารับรองสินค้า ให้ทุกอย่างเหมือนของจริงและมาปั๊มเอาเองก่อนจะส่งขายตัดราคาของจริง ซึ่งได้กำไรดี โดยจะส่งขายตามร้านรับซื้อ และส่งออกขายต่างประเทศ


พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ผลิตสินค้าปลอม ละเมิดลิขสิทธิ์สินค้าของผู้อื่น

และยังมีความผิดข้อหาอื่นอีกหลายข้อหา ซึ่งตรงนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่อย.เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุข เจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองผู้บริโภค และ เจ้าของผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง มาตรวจสอบเพราะสงสัยว่าการผสมเองครั้งนี้อาจจะมีสารเจือปนที่เป็น อันตรายต่อร่างกายอย่างอื่นอีกหลายอย่าง ซึ่งต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์