บุกทลายแหล่งพักพิง ‘แรงงานเถื่อน’ ก่อนส่งมาเลเซีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร และรองผู้กำกับการปราบปราม นำกำลังตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ เข้าตรวจค้นแหล่งที่พักพิงแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดหมาย 2 จุด ในพื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่า มีขบวนการค้าแรงงานเถื่อนลักลอบมาพักไว้เป็นจำนวนมาก

โดยจุดแรก เข้าตรวจค้นภายในหมู่ที่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ภายในซอยบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ซอย 10 พบแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 34 คน ซึ่งเป็นแรงงานที่หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมด ไม่มีเอกสารใดๆ อยู่ในห้องพักทั้งชั้นบนและชั้นล่างในสภาพที่แออัดและทึบ พร้อมกระเป๋าสัมภาระ เตรียมพร้อมเดินทางได้ตลอดเวลา รวมทั้งร่องรอยของเศษอาหารซึ่งน่าจะถูกนำมาพักไว้หลายวัน แต่ไม่พบนายหน้าหรือผู้นำพา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกตัวเจ้าของบ้านเช่าหลังนี้มาสอบสวนอีกครั้งหนึ่งว่าใครเป็นผู้เช่า เพื่อสาวไปถึงตัวการค้าแรงงานเถื่อนกลุ่มนี้

จากนั้นได้เข้าตรวจค้นบ้านเช่าอีก 1 หลัง ตั้งอยู่ในหมู่ที่ 3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีการล็อกประตูรั้วหน้าบ้านหนาแน่น ต้องใช้วิธีพังประตูเข้าไป พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาอีก 32 คน ซึ่งมีสภาพไม่ต่างกับบ้านเช่าหลังแรก มีสัมภาระและของกิน พร้อมเดินทางได้ตลอดเวลา และทั้งหมดหลบหนีเข้าเมืองเช่นกัน

ตรวจสอบพบว่า บ้านหลังนี้ มีนาย MOUNG WIN ชาวเมียนมาเป็นผู้ทำสัญญาเช่าจาก นางอาอีฉ๊ะ หมาด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน โดยเช่ามาตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ขณะเข้าจับกุมทั้งสองคนไม่อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาสอบสวนอีกครั้ง โดยเฉพาะ MOUNG WIN ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นนายหน้าหรือตัวการใหญ่ที่นำพาแรงงานเถื่อนเหล่านี้ เข้ามาพักไว้ที่บ้านเช่าทั้งสองหลัง

 


บุกทลายแหล่งพักพิง ‘แรงงานเถื่อน’ ก่อนส่งมาเลเซีย


สอบสวนแรงงานต่างด้าวที่พอจะพูดไทยได้ เล่าว่า เดินทางมาจากเมียนมาเข้ามาทาง จ.ระนอง และถูกนำมาพักไว้ที่บ้านเช่า เพื่อรอเดินทางต่อไปยังประเทศมาเลเซีย แต่จะทยอยเดินทางเข้ามาพักที่บ้านเช่าทั้งสองหลังทีละกลุ่ม และมีการกำชับให้อยู่แต่ในบ้าน ห้ามออกไปไหน ห้ามเสียงดัง และอดมื้อกินมื้อ

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนกลุ่มนี้เป็นการด่วนเพราะเชื่อว่าเป็นกลุ่มใหญ่ และมีผู้ร่วมขบวนการหลายคนทั้งชาวเมียนมาและคนไทย


บุกทลายแหล่งพักพิง ‘แรงงานเถื่อน’ ก่อนส่งมาเลเซีย


บุกทลายแหล่งพักพิง ‘แรงงานเถื่อน’ ก่อนส่งมาเลเซีย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์