บุกตลาดไท-ตลาดสี่มุมเมืองจับแรงงานต่างด้าว


ตำรวจปทุมธานีบุกตลาดไท-ตลาดสี่มุมเมือง จับแรงงานต่างด้าวเกือบพัน


วันนี้ (21 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปทุมธานีทุกท้องที่ ระดมกำลังกวาดล้างแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง ตั้งแต่วันที่ 17-21 มิ.ย.53 ที่ผ่านมา โดยสนธิกำลังบุกตรวจ และจับต่างด้าวย่านตลาดค้าส่งตลาดไท อ.คลองหลวง และตลาดค้าส่งสี่มุมเมือง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และทุกโรงพักใน จ.ปทุมธานี สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวรวมทั้งหมด 629 คน สัญชาติพม่า 390 คน สัญชาติลาว 71 คน สัญชาติกัมพูชา 165 คน และสัญชาติอื่น ๆ อีก 3 คน

จากการปิดล้อมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ลาว และกัมพูชา รวม 629 ราย ภายในหลังจากสืบทราบว่า มีการลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบบางรายมีบัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าว แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานในราชอาณาจักร บางส่วนก็ถูกนายจ้างยึดบัตรประจำตัวไว้ เพื่อป้องกันการหลบหนี จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี

ส่วนการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง และลักลอบทำงานเป็นลูกจ้างเข็นผัก และแกะหอมกระเทียม ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ เพราะแต่ละคนที่เดินทางเข้ามาทำงานนั้น จะต้องเสียค่าเดินทางสูงถึง 15,000 บาทต่อคน แต่ต้องถูกจับ และส่งกลับ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตการทำงาน ในเบื้องต้นแรงงานต่างด้าวทั้งหมดจะได้ควบคุมตัวส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินคดี และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์