บุกจับหลานเหนาะ บงการบึ้มผญบ.ต้านรง.ขยะ

"จงรัก"นำทีมลุยสระแก้วซิวปธ.สภาเทศบาลคาชุดเจ้าตัวซีด-ปฏิเสธข้อหา!

หลานเหนาะ - พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ.2 นำกำลังจับนายแสงประทีป เทียนทอง ประธานสภาเทศบาลต.วัฒนานคร จ.สระแก้ว หลานชายป๋าเหนาะ ในข้อหาจ้างวานคนร้ายวางระเบิดสังหารแกนนำการประท้วงต่อต้านขับไล่โรงงานกำจัดขยะสารพิษ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.


"จงรัก"นำทีมบุกรวบหลานเจ้าพ่อวังน้ำเย็น "แสงประทีป เทียนทอง" ประธานสภาเทศบาลตำบลวัฒนานคร หลานชายแท้ๆ ของ"เสนาะ เทียนทอง" ข้อหาจ้างวานสังหารผู้ใหญ่บ้าน แกนนำต่อต้านโรงงานกำจัดขยะสารพิษ วางระเบิดถล่มรถพังวินาศ

ชาวบ้านกว่าร้อยคนรู้ข่าว เดินทางมามอบดอกไม้ให้กำลังใจผบช.ภาค 2 แสดงผลงานเอาจริง จับกุมผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็ว ทางด้าน"จงรัก"ยันมีพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงหลานป๋าเหนาะเป็นคนบงการ จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลสระแก้วได้อย่างรวดเร็ว


จากเหตุการณ์ที่ได้มีคนร้ายลอบวางระเบิดสังหารบุคคลจำนวน 2 ลูก

นำเข้ามาผูกติดกับเพลารถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กค 5673 จันทบุรี ของนายเชาว์ชัยพัฒน์ ฉวีนิรมล อายุ 39 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ซึ่งเป็นแกนนำม็อบขับไล่โรงงานขยะสารพิษ ที่อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นเหตุให้นายวิศรุตน์ ฉวีนิรมล อายุ 20 ปี ลูกชายผู้ใหญ่บ้าน ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณน่องทั้งสองข้าง ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ซึ่งนายเชาว์ชัยพัฒน์ยืนยันว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากปัญหาเรื่องนำม็อบปิดโรงงานกำจัดขยะสารพิษ ที่อ.วัฒนานคร ขณะที่พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภาค 2 เดินทางมาเยี่ยมชาวบ้านถึงที่ ประกาศจะล้างอิทธิพลให้ดู ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ก.ค. พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภาค 2

พร้อมด้วย พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว และพ.ต.อ.นคร เกษมสุข ผกก.สภ.อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าควบคุมตัวนายแสงประทีป เทียนทอง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 616 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ประธานสภาเทศบาลตำบลวัฒนานคร ที่หน้าบ้านพักของนายแสงประทีป


ขณะจะเดินทางไปทำงานที่ที่ทำการเทศบาล ซึ่งเป็นบุตรชายนายเอื้อ เทียนทอง พี่ชายคนโตของนายเสนาะ เทียนทอง เจ้าของฉายาเจ้าพ่อวังน้ำเย็น โดยตำรวจได้แสดงหมายจับ เลขที่ 201/2549 กล่าวหาเป็นผู้ใช้จ้างวานฆ่าผู้อื่น โดยนายแสงประทีปเมื่อเห็นหมายจับถึงกับหน้าถอดสี ทำอะไรไม่ถูก จากนั้นตำรวจได้นำตัวขึ้นรถมาสอบสวนที่สภ.อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยยังคงสวมชุดประธานสภาเทศบาลอยู่ด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.จงรักลงมือสอบปากคำด้วยตนเอง โดยนายประทีปให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

จากนั้น พล.ต.ท.จงรักนำตัวนายแสงประทีปไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 616 ม.10 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร

โดยนายแสงประทีปไม่ยอมให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบ้านพักด้วย ผลการตรวค้น ตำรวจยึดปืนได้จำนวน 5 กระบอก ส่วนใหญ่เป็นปืนพก แต่กระบอกหนึ่งเป็นปืนกลอูซี่ จะได้นำไปตรวจสอบว่ามีประวัติก่อคดีมาหรือไม่ รวมทั้งเป็นอาวุธปืนที่ครอบครองอย่างถูกต้องหรือไม่

ต่อมาได้มีชาวบ้านซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากโรงงานกำจัดขยะสารพิษของบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวส เทคโนโลยี่ 1999 จำกัด ที่มีนายแสงประทีปเป็นหุ้นส่วนและผู้บริหาร จำนวนกว่า 100 คน นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจและขอบคุณพล.ต.ท.จงรัก ที่สภ.อ.วัฒนานคร

โดยมีนายเชาว์ชัยพัฒน์และภรรยา เดินทางมาร่วมขอบคุณด้วย เนื่องจากผบช.ภาค 2 สามารถจับกุมผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็วและไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ ทั้งสิ้นตามที่ได้ประกาศไว้


พล.ต.ท.จงรักเปิดเผยว่า จากคดีลอบวางระเบิดรถ หมายสังหารผู้ใหญ่บ้าน

ที่เป็นแกนนำการประท้วงต่อต้านขับไล่โรงงานกำจัดขยะสารพิษ แต่ลูกชายผู้ใหญ่บ้านมารับเคราะห์แทนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ตนเองเห็นว่าเป็นคดีที่อุกอาจมากที่ทำกับผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

จึงได้เดินทางมาคุมคดีนี้เอง ทั้งนี้ คดีเกี่ยวพันกับผู้มีชื่อเสียงและมีอิทธิพลในท้องถิ่น จากการเร่งสืบสวนอย่างจริงจัง พบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงว่านายแสงประทีปมีส่วนรู้เห็นในการจ้างวานสังหารผู้ใหญ่บ้าน จึงขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าจับกุมตัวผู้จ้างวานได้ในเวลารวดเร็ว

ซึ่งในชั้นต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจยังคงต้องสอบสวนต่อไป และยังไม่ให้ประกันตัว พร้อมทั้งยื่นค้านประกันตัวจากศาลด้วย เนื่องจากชาวบ้านเกรงว่าหากปล่อยตัวออกมาอาจจะไปข่มขู่และทำร้ายพยานได้ เนื่องจากผู้ต้องหานับเป็นผู้มีอิทธิพลคนหนึ่ง ส่วนผู้กระทำความผิดคนอื่นๆขณะนี้ยังไม่ได้จับใครเพิ่ม กำลังสอบสวนว่ามีผู้ใดร่วมอยู่ด้วย ตำรวจได้แบ่งกำลังออกสืบสวนหลายสาย เพื่อดำเนินการจับกุมมือวางระเบิดให้ได้โดยเร็วที่สุด

ทางด้านนายเชาว์ชัยพัฒน์ เหยื่อวางระเบิด เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้จ้างวานได้แล้ว ทำให้ตนและชาวบ้านดีใจ ที่ผบช.ภาค 2 ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ แม้ว่าจะเป็นหลานชายนายเสนาะ เทียนทอง ก็ยังกล้าจับกุม จึงร่วมกันนำดอกไม้มามอบให้กำลังใจและขอบคุณ

นอกจากนี้ ชาวบ้านต่างร้องขอให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัวนายแสงประทีป เนื่องจากยังคงหวาดกลัวอิทธิพลของนายแสงประทีปเป็นอย่างมาก เกรงว่าหากให้ประกันตัวออกมาชาวบ้านที่ร่วมชุมนุมจะไม่ปลอดภัย รวมถึงข่มขู่พยาน ในส่วนครอบครัวตนเองนั้น ก็ยังไม่ได้คิดว่าจะทำอย่างไรต่อไป ตายเป็นตาย แล้วก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องอยู่เย็นเป็นสุขก็แล้วกัน และว่า งานนี้มีพยานได้ยินว่าผู้จ้างวานตั้งค่าหัวตนเองไว้ที่ 1 แสนบาท


นางธัญมัย ฉวีนิรมล ภรรยาผู้ใหญ่บ้านกล่าวถึงลูกชายที่ถูกระเบิดรับเคราะห์แทนว่า

ขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัย อาการบาดเจ็บจากเส้นเลือดที่ขา 2 ข้างขาด แพทย์ได้ทำการรักษาให้เป็นอย่างดี คงต้องรอดูอาการอีกหน่อย หากยังไม่ดีขึ้นก็คงจะต้องส่งตัวไปรักษาที่กทม.

ต่อมานายแสงประทีปยื่นเงินสด 3 แสนบาทต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อขอประกันตัวออกไปสู้คดี ซึ่งศาลมีคำสั่งอนุญาต


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์