บุกจับคลินิกเถื่อนใช้ไฟฟ้ารักษา

"ตรวจสอบคลินิก"


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายฟ้าสภ.อ.เมืองเลย นำโดยพ.ต.ต.ณัฐกฤติ คำวิเศษ สวป.สภ.อ.เมืองเลย ร.ต.อ.ใจชาย หงษ์เวียง หัวหน้าสายตรวจ สภ.อ.เมืองเลย พร้อมนางสาวิตรี ทรงศิลป์ เจ้าหน้าที่เภสัชกร 5 น.ส.ชนม์สวัสดิ์ ขาวสะอาด เจ้าหน้าที่เภสัชกร 4 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย เข้าตรวจสอบคลินิกแห่งหนึ่งในห้องแถวย่านไนท์พลาซา ถนนสถลเชียงคาน เขตเทศบาลเมืองเลย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่าเป็นคลินิกที่ไม่ได้รับอนุญาต และรักษาคนด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า

เมื่อไปถึงที่พบผู้มารักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าภายในร้าน 10 คน มีนายเกรียงไกร รอดเจริญ อายุ 25 ปีเป็นผู้ดูแลอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบใบประกอบโรคศิลปะ แต่พบว่าไม่มี

"จับกุมตรวจยึดเครื่อง"


จึงคุมตัวนายเกรียงไกรพร้อมด้วยเครื่องอุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิต 2 เครื่อง ไปมอบให้ร.ต.ท.ณัฐกานต์ ท้าวกลาง ร้อยเวรสภ.อ.เมืองเลยดำเนินคดีในข้อหาทำการประกอบโรคศิลปะ และประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต

นางสาวิตรี กล่าวว่า ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับการร้องเรียนจากประชาชนหลายรายในเรื่องนี้ จึงได้ขอเจ้าหน้าที่มาร่วมจับกุม สำหรับอุปกรณ์บำบัดด้วยกระแสไฟฟ้าสถิตนี้ เป็นเครื่องกระตุกสำหรับคลายกล้ามเนื้อของผู้ที่ป่วยกล้ามเนื้อ ในเมืองไทยไม่มีจะต้องสั่งจากเมืองนอก จากการตรวจสอบมีการนำเข้าโดยถูกกฏหมาย แต่สถานที่บริการไม่ได้ขออนุญาต และอุปกรณ์ดังกล่าวนี้การใช้จะต้องมีนายแพทย์ผู้ชำนาญการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากใช้กระแสไฟฟ้าอาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ไปรักษาได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์