บุกงัดก.แรงงาน ฉกชิ้นส่วนคอมฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 มี.ค.

นางสินี จงจิตต์ เลขานุการกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.สำราญ เวียงนนท์ พงส. (สบ 1) สน.ดินแดง ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ อุปกรณ์หน่วยความจำเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือซีพียู ที่ห้องทำงานกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 15 ชั้น

ซึ่งแต่ละชั้นแบ่งเป็นห้องทำงานของสำนักงานรัฐมนตรี สำนักงานปลัดกระทรวง และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน คนร้ายได้เข้าขโมยของที่ห้องทำงานกรมการจัดหางานอยู่ที่ชั้น 8 ตรวจสอบบริเวณประตูด้านหน้ามีร่องรอยการถูกงัด บริเวณโต๊ะทำงานพบคอมพิวเตอร์จำนวน 8 เครื่อง คนร้ายงัดฝาหน่วยความจำ หรือซีพียู ขโมยอุปกรณ์ภายในเครื่องไปทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรอยนิ้วมือของคนร้ายเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนางสินีทราบว่า

ปกติเจ้าหน้าที่จะมาทำงานตั้งแต่ 08.00 ถึง 16.30 น. หยุดวันเสาร์และอาทิตย์ ซึ่งทุกวันจะมีเจ้าหน้า รปภ.ดูแลเฝ้าอยู่หน้าตึกตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าคนร้ายจะแฝงตัวปะปนในช่วงเจ้าหน้าที่เลิกงานแล้วซ่อนตัวอยู่ในอาคาร รอเจ้าหน้าที่ กลับบ้านกันหมดจึงลงมือขโมยของ แล้วเดินลงไปทางบันไดหนีไฟ โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ก็มีเหตุคนร้ายเข้าไปงัดคอมพิวเตอร์จำนวน 8 เครื่อง ที่ชั้น 9 เป็นสำนักงานผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ทั้งนี้ มูลค่าชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ที่หายไปประมาณเครื่องละ 7,500 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้ง 2 หน่วยงาน ทั้งสิ้น 112,500 บาท


ด้าน ร.ต.ท.สำราญ เวียงนนท์ เจ้าของคดีกล่าวว่า
 
ขณะนี้ได้เรียกแม่บ้านและเจ้าหน้าที่ รปภ.ของกระทรวงแรงงานทั้งหมด 6 คนมาสอบปากคำแล้ว แต่ก็ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ ประสานเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางานตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ มีปัญหาภายในองค์กรหรือไม่ คนร้ายอาจต้องการขโมยข้อมูลของหน่วยงานราชการ หรืออาจจะเป็นการขโมยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อไปขายเท่านั้น ซึ่งต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์