บุกค้นบ้านพ่อแม่ บูม บิทคอยน์ หลังพบพี่ชายโอนเงินเข้าบัญชี90ล้าน

14 ส.ค.61 ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีหลอกลวง นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ ขายบิทคอยน์และลงทุนซื้อหุ้น จำนวน 797 ล้ายบาท ว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รอง ผบก.ป.นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านพักบิดาและมารดาของ นายปริญญา จารวิจิต และนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดารานักแสดงหนุ่ม ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เพื่อหาเอกสารพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางคดีเพิ่มเติม

บุกค้นบ้านพ่อแม่ บูม บิทคอยน์ หลังพบพี่ชายโอนเงินเข้าบัญชี90ล้าน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า นายปริญญา ได้ผ่องถ่ายเงินที่หลอกลวงจากผู้เสียหายมา จำนวน 90 ล้านบาท ไปให้มารดา จากนั้นก็ได้โอนเงินจากบัญชีมารดาไปเข้าบัญชีของบิดา จำนวน 40 ล้าน ซึ่งทางกองปราบปรามได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ทำการอายัดไว้ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินดังกล่าวแล้ว

พล.ต.ต.ไมตรี กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเชื่อว่าพ่อแม่ของนายปริญญา ไม่น่าจะมีเจตนาร่วมกระทำความผิดด้วย ซึ่งจะมีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดถึงที่มาของเงินจำนวนดังกล่าวอีกครั้ง

บุกค้นบ้านพ่อแม่ บูม บิทคอยน์ หลังพบพี่ชายโอนเงินเข้าบัญชี90ล้าน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับการประสานจากทนายความของ น.ส.สุพิชฌาย์ จารวิจิต พี่สาวของนายจิรัชพิสิษฐ์ ว่าจะเข้ามอบตัวในคดีฟอกเงินกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) เวลา 10.00 น.ซึ่งหาก น.ส.สุพิชฌาย์ เข้ามอบตัวตามที่แจ้งมาจริง ตามขั้นตอนแล้วทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น เมื่อเสร็จสิ้นก็จะนำตัวฝากขังศาลอาญา และให้ผู้ต้องหาไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาลเอาเอง



พล.ต.ต.ไมตรี ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ที่เข้าข่ายร่วมกระทำความผิดกับนายปริญญา ในข้อหาฉ้อโกง อีก 5 - 6 ราย โดยมีเจ้าพ่อตลาดหุ้นรวมอยู่ด้วย ว่า ผู้ที่เข้าข่ายที่จะถูกออกหมายจับนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อจะขออนุมัติศาลออกหมายจับในคดีฉ้อโกง ซึ่งเป็นคดีฉ้อโกงธรรมดาสามารถเจรจายอมความกันกับผู้เสียหายได้ ล่าสุด ทราบมาว่ามีการนัดเจรจากันระหว่างคู่ความแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องของทั้งคู่ที่จะตกลงกันเองว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร ส่วนตำรวจก็จะรวบรวมหลักฐานและดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

บุกค้นบ้านพ่อแม่ บูม บิทคอยน์ หลังพบพี่ชายโอนเงินเข้าบัญชี90ล้าน

ที่มา naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์