บุกคอนโด..! จุดนัด หมอเผ่า-เปมิกา

บุกสำรวจคอนโดฯหรูกลางเมือง ที่นัดพบ"หมอเผ่า-เปมิกา"

ภาพคอนโดจุดนัด หมอ กับ เป


โดยฝ่ายหญิงพักอยู่ที่นี่และหมอเผ่าจะแวะมาหาบ่อยๆ หรือบางครั้งก็ขับรถมารับออกไปด้วยกัน เผยเป็นคอนโดฯหรูหราส่วนใหญ่มีแต่นักธุรกิจต่างชาติหรือเศรษฐีอาศัยอยู่ ด้านกองปราบฯยังรอสอบปากคำเปมิกาเพื่อประมวลหาปมใครวางยา"เอฟริดรีน" ชี้แพทย์ระบุต้องโดนวางยาก่อนเข้าร.พ. 2 วัน

โดยวันที่ถูกจับส่งร.พ.มีพยานพบหมอเผ่าออกจากคอนโดฯ ก่อนมาที่อำเภอพุทธมณฑลเพื่อทำเรื่องหย่ากับเมีย แต่อีก 20 นาทีต่อมาก็ถูกจับส่งศรีธัญญา อธิบดีกรมสุขภาพจิตแจงเหตุไม่มีชื่อหมอเผ่าในทะเบียนร.พ.ศรีธัญญา ยันไม่ผิดปกติเพราะแพทย์ต้องดูอาการผู้ป่วยก่อนแล้วค่อยมาสรุปลงทะเบียน-ทำประวัติทีหลัง

ความคืบหน้าคดี น.พ.ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ ซึ่งศาลอาญานัดไต่สวนเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยนางอลิสา ทมทิตชงค์ ภรรยาหมอประกตเผ่า และน.ส.เปมิกา วีรชัชรักษิต หรือเป นิสิตสาวคณะจิตวิทยา จุฬาฯ ต่างก็แฉกันไปมากลางศาล

ขณะเดียวกันทางร.พ.ศรีธัญญา ก็ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาดเกี่ยวกับการบันทึกรายชื่อน.พ.ประกิตเผ่า ลงในทะเบียน จนทำให้ตำรวจที่มาสอบถามเกิดความเข้าใจผิด คิดว่าทางร.พ.ปิดบัง จนร้องต่อศาลเพื่อให้ปล่อยตัวหมอประกิตเผ่า ด้านศาลอาญาจึงเลื่อนการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 12 มี.ค.เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องโดยเฉพาะคณะแพทย์ขึ้นเบิกความต่อ นั้น


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 10 มี.ค.


ผู้สื่อข่าวดินทางไปตรวจสอบที่คอนโดมิเนียมโนเบิลไลท์ ภายในซอยอารีย์ 1 ซึ่งน.ส.เปมิกา เพื่อนสาวคนสนิทของนายประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ พักอาศัยอยู่ โดยเป็นอาคารที่พักหรูหราสูงกว่า 20 ชั้น ด้านหน้าอาคารมีป้อมยามและมีกล้องวงจรปิดคอยตรวจสอบรถที่เข้าออก และที่บริเวณชั้นล่างเป็นลานจอดรถของอาคารดังกล่าว

พบว่ามีรถหรูราคาแพงจอดอยู่จำนวนมาก และเมื่อสอบถามรปภ.ทราบว่าเป็นอาคารที่พักอาศัยเปิดมาได้ปีเศษ ผู้พักอาศัยส่วนมากจะเป็นคนมีฐานะ หรือนักธุรกิจชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย

คอนโดฯดังกล่าวจะมีระบบรักษาความปลอดภัยเข้มงวดมาก รถที่ไม่มีบัตรผ่านเข้า-ออกจะไม่มีสิทธิ์เข้ามาจอดภายใน และไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าไปในตัวอาคารด้วย และเมื่อสอบถึงน.ส.เปมิกา ที่เป็นข่าวในขณะนี้ ทั้งรปภ.และชาวบ้านละแวกนั้นกล่าวว่ารู้จักเป็นอย่างดี เพราะเคยเห็นหน้าบ่อยๆ

รวมไปถึงน.พ.ประกิตเผ่า ก็มักจะแวะเวียนมาที่นี่เป็นประจำ หรือบางครั้งก็จะขับรถมารับน.ส.เปมิกา โดยจะจอดรออยู่ด้านหน้าคาดว่าจะโทรศัพท์ขึ้นไปเรียก เพราะสักพักน.ส.เปมิกาจะเดินลงมาขึ้นรถและขับออกไปด้วยกัน จนช่วงค่ำๆ หรือดึกๆ ก็จะขับรถมาส่ง


ที่กองปราบปราม


พ.ต.อ.อนุชัย เล็กบำรุง รอง ผบก.ป.หัวหน้าชุดสอบสวนหาที่มาของสารเอฟริดรีนที่ตรวจพบในร่างกายของน.พ.ประกิตเผ่า ที่สงสัยว่าจะเป็นต้นเหตุให้เกิดอาการป่วยทางจิตว่า พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องได้จนครบเกือบทุกปากแล้ว ที่ยังขาดอยู่ก็เหลือเพียงการเชิญตัวน.ส.เปมิกา ซึ่งนัดมาให้ปากคำในวันที่ 15 มี.ค.นี้

ซึ่งคาดว่าคงได้รายละเอียดเพิ่มเติมพอสมควร เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้มีการสืบสวนไปบ้างแล้ว แต่ทั้งนี้ที่สำคัญที่สุดก็คือการสอบปากคำผู้เสียหายก็คือน.พ.ประกิตเผ่า ซึ่งน่าจะเป็นผู้ที่รู้เรื่องดีที่สุด แต่เนื่องจากตัวยังคงต้องรักษาอาการป่วยอยู่ พนักงานสอบสวนก็คงยังไม่เข้าไปดำเนินการใดๆ จนกว่าผู้เสียหายจะมีอาการดีขึ้นเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าการสอบสวนเพื่อหาที่มาของสารเอฟริดรีนนั้น ชุดสืบสวนกองปราบปรามเน้นและให้น้ำหนักไปที่ช่วงระยะเวลา 48 ช.ม.ตามรายงานของแพทย์ที่ระบุว่าเป็นช่วงระยะเวลาที่เชื่อว่า น.พ.ประกิตเผ่าจะได้รับสารเอฟริดรีนเข้าสู่ร่างกาย

ตามรายงานการสืบสวนได้ที่มีการสืบสวนย้อนหลังไป 48 ช.ม.ก่อนที่น.พ.ประกิตเผ่าจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศรีธัญญานั้น ในวันที่ 19 ก.พ.น.พ.ประกิตเผ่านัดหมายไว้กับมารดาคือ รศ.เพลิน ทมทิตชงค์ ที่อำเภอพุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อจะปรึกษาเรื่องขอหย่าร้างกับภรรยา


จากรายงานการสืบสวนทราบว่า


น.พ.ประกิตเผ่า เดินทางออกจากที่พักในคอนโดมิเนียมหรู ย่านซอยอารีย์ เมื่อเวลา 09.00 น.และไปถึงที่อำเภอพุทธมณฑลในเวลา 10.00 น. หลังจากนั้น 20 นาทีต่อมาจึงมีการนำตัวน.พ.ประกิตเผ่าไปส่งที่โรงพยาบาลศรีธัญญา

ดังนั้นช่วงระยะเวลาที่เป็นปัญหาก็คือในวันที่ 17 มี.ค.และ18 มี.ค.ที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ว่ามีใครที่อยู่กับน.พ.ประกิตเผ่าบ้าง เพราะจากการสอบปากคำคนในครอบครัวของน.พ.ประกิตเผ่า ทราบว่าไม่ได้อยู่ที่บ้านทั้งสองวัน

ด้านน.พ.ม.ล.สมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีที่แพทย์ได้แถลงอาการของนายแพทย์ประกิตเผ่า ทมทิตชงค์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาแอพพลายด์ฟิสิกส์ ต่อศาล เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าเกิดความผิดพลาดไม่ได้ลงชื่อน.พ.ประกิตเผ่า ในทะเบียนผู้ป่วย ว่า ศาลไม่ได้ตำหนิเกี่ยวกับความบกพร่องของเวชระเบียนคนไข้แต่อย่างใด เพียงแต่สอบถามถึงขั้นตอนการรวบรวมเวชระเบียน ทั้งนี้คาดว่าศาลจะสามารถให้คำวินิจฉัยได้ภายในวันที่ 12 มี.ค.


อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวอีกว่า


คนไข้ที่รับการรักษาทุกคน ต้องมีเวชระเบียนหรือแฟ้มประวัติคนไข้ โดยแพทย์ผู้ดูแลต้องเป็นคนแรกที่บันทึกอาการผู้ป่วย แต่ว่าอาจยังไม่จำเป็นต้องจัดทำเป็นแฟ้มประวัติ เพราะการส่งคนไข้มารักษาแพทย์ต้องให้ความสำคัญกับการรักษาก่อน จากนั้นจึงกลับมาเขียนเวชระเบียนภายหลังได้ แต่คำสั่งของแพทย์ในการรักษาต้องบันทึกทันที ไม่เขียนย้อนหลังเด็ดขาด

ดังนั้นการที่ข้อมูลเวชระเบียนของนายแพทย์ประกิตเผ่า มาเขียนหลังเข้ารักษาแล้ว 1 วัน จึงไม่ถือเป็นเรื่องผิดพลาด โดยเฉพาะด้านจิตเวช ที่อาการของคนไข้ต้องใช้ความละเอียดอ่อน การเปลี่ยนแปลงวันต่อวันไม่รวดเร็วเหมือนกับโรคทางกาย การทำแฟ้มประวัติจึงต้องรวบรวมข้อมูลมาบันทึกให้ครบถ้วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ศาลจะอนุญาตให้ญาติและคนใกล้ชิดสามารถเข้าเยี่ยมน.พ.ประกิตเผ่า ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ได้แล้วภายใต้ดุลพินิจและการอนุญาติของแพทย์เจ้าของไข้ แต่ว่าตลอดทั้งวันยังไม่มีญาติและคนใกล้ชิดได้เข้าเยี่ยม ส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถาบันกัลยาณ์ฯ ยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว


น.พ.ประกิตพันธ์ ทมทิตชงค์ พี่ชายของน.พ.ประกิตเผ่า กล่าวว่า


แม้ศาลจะอนุญาตให้เข้าเยี่ยมคนไข้ได้ แต่การเข้าเยี่ยมคนไข้ต้องได้รับอนุญาตจากพ.ญ.ดวงตา ไกรพัฒน์พงษ์ แพทย์เจ้าของไข้เท่านั้น ซึ่งตลอดวันนี้ทางครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อกับพ.ญ.ดวงตา ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าวันเดียวกัน น.ส.เปมิกา เดินทางไปขอเข้าเยี่ยมน.พ.ประกิตเผ่า ในช่วงเช้าแต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์ ส่วนเรื่องการไต่สวนของศาลนั้น จะไต่สวนพยานปากสุดท้าย คือพ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ภิญโญ สังกัด 191 ซึ่งเป็นเพื่อนกับน.พ.ประกิตพันธ์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมตัวน.พ.ประกิตเผ่าส่งร.พ.ศรีธัญญา

ก่อนที่จะมีคำวินิจฉัยว่าจะปล่อยตัวน.พ.ประกิตเผ่าหรือไม่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์