บึ้ึม อนุสาวรีย์

เจอพยานชายต้องสงสัย เดินวนรอบก่อนบึ้ม


พยานสำคัญโผล่! ชุดสืบสวนนครบาล สอบปากคำแม่ค้าย่านสาวรีย์ ให้ข้อมูลเห็นชายต้องสงสัย เดินวนรอบที่เกิดเหตุก่อนบึ้ม เตรียมเปรียบเทียบภาพกล้อง CCTV ของตำรวจจราจร ก่อนสเก็ตซ์ภาพซ้ำ พร้อมลดความสำคัญอักษร "IRK" เชื่อเป็นฝีมือวัยรุ่นคะนองพ่นสเปรย์

เมื่อช่วงเย็น วานนี้ (2 ม.ค.) พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งฝากประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุหรืออยู่บริเวณจุดใกล้เคียงให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เบาะแสข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิด ทั่วพื้นที่กทม.และปริมณฑล 8 จุดในคืนวันส่งท้ายปีเก่า

โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกเก็บไว้เป็นความลับในสำนวนคดี นอกจากนี้ ในกรณีมีกลุ่มวัยรุ่น ที่นำสีสเปรย์ไปพ่นตามที่ต่างๆนั้นขอให้เลิกกระทำการดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากตรวจพบจะจับกุมดำเนินคดีในทันที


เจ้าหน้าที่ติดตามพยานบุคคล


ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่าล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามพยานบุคคล ซึ่งเป็นแม่ค้าขายของย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ ที่พบเห็นชายต้องสงสัยก่อนเกิดเหตุระเบิด โดยชุดสืบสวนได้สอบปากคำพยานดังกล่าวแล้วหลายปาก

ต่างให้การสอดคล้องกันว่าเห็นชายท่าทีมีพิรุธมาเดินวนเวียนบริเวณที่เกิดเหตุก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณป้ายรถเมล์อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โดยเจ้าหน้าที่จะนำคำให้การของพยานไปเปรียบเทียบกับภาพที่บันทึกไว้ได้ในกล้อง CCTV ของตำรวจจราจรด้วย ซึ่งวันพรุ่งนี้ (3 มกราคม) จะทำการสอบปากคำพยานอีกครั้งและทำการสเก็ตซ์บุคคลต้องสงสัยที่สงสัยว่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุเพื่อติดตามตัวมาสอบสวนขยายผลต่อไป

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุถึงแนวทางการสืบสวนของตำรวจว่า ได้มุ่งเป้าเหตุระเบิดถล่มกรุงว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองซึ่งมีการแย่งชิงอำนาจกันเองระหว่างผู้เสียผลประโยชน์

แต่ยังไม่สามารถหาหลักฐานโยงใยไปถึงผู้บงการเบื้องหลังได้ โดยล่าสุดชุดสืบสวนไม่ได้ให้น้ำหนักกับตัวอักษา "IRK" ที่พบบริเวณที่เกิดเหตุมากนัก เพราะจากการตรวจสอบแล้วเชื่อว่าตัวหนังสือดังกล่าวมีการเขียนทิ้งไว้ก่อนหน้าที่จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น


ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์