บึ้มฮัมวี่ถนนสาย418ยะลาไร้คนเจ็บ


เมื่อเวลา 08.01 น. วันที่ 5 เม.ย. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา รับแจ้งเหตุระเบิดบนถนนสาย 418 (ยะลา-ดอนยาง) ก.ม.ที่ 26-27 ซึ่งเป็นถนนสายที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ม.4 บ.ยุโป ต.ยุโป จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมปิดกั้นเส้นทางและให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบ พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่ที่ริมถนน กว้างประมาณ 1.50 เมตร ลึก 80 ซ.ม. นอกจากนั้นยังพบเศษถังดับเพลิง และเศษวงจร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 15 ก.ก. บรรจุในถังดับเพลิง
     สอบสวนทราบว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหมวดทหารม้า พัน ม.124 ฉก.ยะลา  จำนวน 10 นาย ลาดตระเวนด้วยรถยนต์ฮัมวี่จำนวน 2 คัน เดินทางออกจากฐานปฎิบัติการที่วัดชมพูสถิต ต.ยุโป โดยมี จ.ส.อ.อุทิศ กาศสมบูรณ์  เป็นหัวหน้าชุด ลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัย  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายซึ่งได้ลอบวางระเบิดเอาไว้ จึงจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที โชคดีระเบิดทำงานหลังจากรถวิ่งผ่านไป ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนรถได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากแรงระเบิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 
     หลังเกิดเหตุได้สั่งการวิทยุไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ให้กระจายกำลังเต็มพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา  ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะลักลอบเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเมืองยะลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์