บึ้มปากีฯต้อนรับบุช ตาย 5 รวมนักการทูตสหรัฐฯ

บึ้มปากีฯต้อนรับ"บุช" ตาย 5 รวมนักการทูตสหรัฐฯ

ระเบิดด้วยรถยนต์ครั้งนี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 50 คนด้วย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 มีนาคม 2549 03:06 น.

เอเอฟพี เกิดเหตุระเบิดรถยนต์โจมตีขบวนรถของนักการทูตสหรัฐฯ ใกล้กับสถานกงสุลสหรัฐฯในนครการาจี เมื่อวันพฤหัสฯ (2) ทำให้นักการทูตสหรัฐฯคนหนึ่งเสียชีวิต พร้อมกับผู้เคราะห์ร้ายอีก 4 คน บาดเจ็บกว่า 50 คน

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณลาดจอดรถของโรงแรมแมริออต โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานกงสุลสหรัฐฯ แรงระเบิดส่งผลทำให้รถยนต์พังยับ 15 คัน มีชิ้นส่วนร่างของผู้เคราะห์ร้ายกระจัดกระจาย ท่ามกลางควันดำเหม็นไหม้ไปทั่วบริเวน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถานเผยว่า มีผู้เสียขีวิต 5 คน รวมถึงนักการทูตสหรัฐฯ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 52 คน

เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงของปากีสถานคนหนึ่งเผยว่า รถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อของนักการทูตสหรัฐฯนั้นถูกโจมตีด้วยรถยนต์บรรทุกระเบิดจนลอยขึ้นไปกลางอากาศ ก่อนที่จะตกลงมากระแทกกับด้านข้างของกำแพงอาคาร ขณะร่างของนักการทูตสหรัฐฯคนดังกล่าวก็กระแทกกับตัวรถ ทั้งนี้ในรถนั้นมีนักการทูตสหรัฐฯอยู่อีกคนหนึ่ง พร้อมกับคนขับรถชาวปากีสถานที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย

ด้านผู้จัดการของโรงแรมแมริออตเผยว่ากระจกของห้องทุกห้องแตกร้าวด้วยแรงระเบิด แต่แขกทั้งหมด 180 คนไม่ได้รับอันตรายใดๆ และถูกย้ายไปพักที่โรงแรมอื่นๆแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจปากีสถานกล่าวว่า กำลังสอบสวนถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ ขณะเดียวกันชี้ว่าการโจมตีเกิดขึ้นประจวบเหมาะกับกำหนดการเดินทางเยือนของผู้นำสหรัฐฯ

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้น 2 วันก่อนที่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช จะเดินทางเยือนปากีสถาน ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญของสหรัฐฯในการทำสงครามต่อต้านการก่อการร้าย แม้ว่าเขามีกำหนดจะไปยังกรุงอิสลามาบัด ไม่ใช่เมืองการาจีก็ตาม

ด้านผู้นำสหรัฐฯประกาศว่า พวกก่อการร้ายจะไม่ทำให้เขาหยุดยั้งการเดินทางเยือนปากีสถาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์