บึ้มตกจากฟ้า! ลงไร่ข้าวโพด

ชาวบ้านตื่นวัตถุประหลาดปลิวจากท้องฟ้า

ก่อนจะร่วงหล่นลงกลางไร่ข้าวโพดเมืองศรีสะเกษ ยมี 3 ชิ้นลักษณะคล้ายแผ่นโลหะสีเหลือง มีรอยฉีกขาด-ไหม้ มีภาษาอังกฤษกำกับ ยังไม่รู้เป็นอะไรกันแน่ เจ้าของไร่เผยขณะกำลังถอนหญ้า ได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้องบนท้องฟ้าด้านเขาพระวิหารติดๆ กัน 3 ครั้งสักพักแผ่นโลหะทั้งสามชิ้นร่วงลงมา ทีแรกนึกว่าสู้รบกันเลยวิ่งหนีเข้ากระท่อม ตร.ชี้อาจเป็นชิ้นส่วนยานอวกาศ หรือดาวเทียมระเบิดทำลายตัวเอง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ย.

ร.ต.อ.ไพบูลย์ วันงาม ร้อยเวรสภ.ต.โดนเอาว์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรี สะเกษ รับแจ้งเหตุมีเศษวัตถุตกลงมาจากท้องฟ้า ที่ไร่ข้าวโพดด้านทิศเหนือของบ้านแจงแมงน้อย ต.ชำ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นไร่ข้าวโพดของนายอุเทน ยอดเอื้อ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 7 ต.ชำ พบชิ้นส่วนของวัตถุประหลาด 3 ชิ้น โดยชิ้นใหญ่มีลักษณะคล้ายแผ่นโลหะสีเหลืองอ่อน กว้างประมาณ 40 เซนติเมตร และยาว 80 เซนติเมตร บนแผ่นวัตถุมีอักษรเป็นภาษาอังกฤษว่า D 01.52 และมีเครื่องหมายเป็นรูปไข่ภายในวงรี มีอักษรภาษาอังกฤษระบุว่า cac a 163302 a และ 2 cd ส่วนแผ่นที่ 2 กว้าง 25 ซ.ม.และกว้าง 15 ซ.ม. และแผ่นที่ 3 กว้าง 25 ซ.ม.และยาว 30 ซ.ม. โดยวัตถุดังกล่าวมีรอยฉีกขาด และมีรอยเผาไหม้ คาดอาจเกิดจากการระเบิด

สอบสวนนายอุเทน เจ้าของไร่ข้าวโพด ให้การว่า

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนางสมศรี ยอดเอื้อ อายุ 45 ปี ภรรยา ช่วยกันถอนหญ้าในไร่ข้าวโพด ขณะนั้นได้ยินเสียงระเบิดบนท้องฟ้าทางด้านเขาพระวิหาร ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา เสียงดังสนั่นติดต่อกันถึง 3 ครั้ง พากันตกใจคิดว่าเป็นเสียงปืนใหญ่ เพราะหมู่บ้านอยู่ติดชายแดน รวมทั้งคิดว่าอาจจะเป็นเสียงเครื่องบินระเบิด ผ่านไปสัก 7 นาที เห็นวัตถุประหลาด 3 ชิ้น ปลิวร่วงลงมาจากท้องฟ้าก่อนจะตกลงในไร่ข้าวโพด ไม่กล้าไปดูเพราะกลัวจะเป็นสารพิษ จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และแจ้งตำรวจให้มาเก็บไปตรวจสอบ

นางสมศรีให้การว่า

เสียงระเบิดดังรุนแรงมากถึง 3 ครั้งติดต่อกัน หลังจากนั้นมีเศษวัตถุประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า ด้วยความตกใจกลัว เพราะไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลย จึงพร้อมด้วยสามี นางวันเพ็ญ มีชัย อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านที่ทำไร่อยู่ติดกัน รีบกลับเข้าไปในกระท่อม เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์สู้รบกันขึ้น ขณะที่บรรดาญาติพี่น้องที่ทำไร่อยู่ใกล้กัน พากันมาตรวจสอบวัตถุที่ตกลงมา แต่ไม่มีใครทราบว่าเป็นอะไร

ด้านร.ต.อ.ไพบูลย์ เปิดเผยว่า

ตรวจสอบเบื้องต้นคาดอาจจะเป็นชิ้นส่วนของยานอวกาศ หรืออาจจะเป็นดาวเทียมที่ระเบิดทำลายตนเอง ก่อนจะตกลงสู่พื้นผิวโลกก็ได้ จากรูปร่างภายนอกของวัตถุประ หลาดไม่ใช่อัลลอย หรือเหล็กกล้า แต่มีความแข็งทนทานมาก มีลักษณะถูกแรงระเบิดปะทุออกมาจากด้านใน สงสัยอาจจะเป็นถังบรรจุเชื้อเพลิงของยานอวกาศก็ได้ ะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจะติดต่อประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ มาตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นอะไรกันแน่ โดยนำวัตถุประหลาดไปเก็บไว้ที่ สภ.ต.โดนเอาว์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์