บึงกาฬโดนซ้ำอีกระลอก! พายุลูกเห็บถล่มกลางดึก ลมหมุนซัดหลังคาบ้าน โรงเรียน ปลิวว่อน

วันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเหล่าคาม ม.4 ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ เกิดพายุฝนลมแรงพร้อมลูกเห็บตกลงมา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังทำให้ไฟฟ้าดับ นอกจากนี้ยังมีอาคารเรียน โรงอาหาร บ้านพักครู โรงเรียนบ้านเหล่าคาม และสวนยางพาราถูกลมพายุพัดหักโค่นเป็นจำนวนมาก

นายเดชา ลุลาวง อายุ 42 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่าคาม กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณตี 4 เกิดลมพายุหมุนและลูกเห็บตกลงมาประมาณ 1 ชั่วโมง สร้างความเสียหาย ให้กับอาคารเรียน โรงอาหารและบ้านพัก ซึ่งอาคารเรียน 2 ชั้นอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่ เพิ่งทาสีเสร็จเพียง 7 วัน นอกจากนี้ยังมีโรงอาหารและบ้านพักครูที่พึ่งซ่อมแซมแล้วเสร็จไปใหม่ๆ แต่โชคดีที่ยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จจึงไม่ได้นำเครื่องอุปกรณ์การเรียนการสอนเช่นคอมพิวเตอร์เข้าไปติดตั้งเรียน ค่าเสียหายครั้งนี้ประมาณ 500,000 บาท

ด้านนายอนุชิต สารีบุตร อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านเหล่าคาม กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้น มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 15 หลังคาเรือน มีป้อมยามตำรวจ สภ.ป่งไฮใช้บริการประชาชน 1 หลังและสวนยางพาราถูกลมพายุหมุนพัดหักโค่น ไปเป็นจำนวนรวม 600 ต้น มีเกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 7 ราย ได้ เร่งสำรวจ ความเสียหายเพื่อรายงานให้นายอำเภอเซกาได้รับทราบ เพื่อจัดสรรงบประมาณมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะหากทิ้งไว้ลมฝนมาอีกระลอก ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. นี้อาจจะสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว เบื้องต้นนายถาวร จันทราศรี นายก อบต.น้ำจั้น ได้ออกมาดูแลช่วยเหลือและจัดสรรงบประมาณมาช่วยซ่อมแซมแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

 


บึงกาฬโดนซ้ำอีกระลอก! พายุลูกเห็บถล่มกลางดึก ลมหมุนซัดหลังคาบ้าน โรงเรียน ปลิวว่อน


บึงกาฬโดนซ้ำอีกระลอก! พายุลูกเห็บถล่มกลางดึก ลมหมุนซัดหลังคาบ้าน โรงเรียน ปลิวว่อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์