บีชการ์ดภูเก็ตชี้นักท่องเที่ยวจมน้ำตายเพราะไม่เชื่อคำเตือน

จากกรณีวานนี้ (24 มิ.ย.) เกิดเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำที่หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

บริเวณชายหาดตรงข้ามโรงแรมโกลเด้นแซนด์ ซึ่งมีธงแดงปักเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ โดยทหารเรือจากกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ และเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลหรือบีชการ์ดลงไปช่วยขึ้นมาได้ 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน ทุกคนหมดสติ จึงส่งไปโรงพยาบาลป่าตอง ขณะที่จมหายไป1 คน ชื่อ น.ส.แอลน่า บอลวิน อายุ 20 ปี ชาวอเมริกัน ก่อนจะพบศพในภายหลังห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตรนั้น

นายจิราวัฒน์ มีระการ หัวหน้าชุดบีชการ์ด องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอุบัติเหตุทางน้ำตามชายหาดที่ผ่านมาสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจมน้ำเฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 60 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตในปีนี้เกิดขึ้น 3 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยล่าสุดวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน จมน้ำที่หาดกะรน ต.กะรน อ.เมือง เพราะไม่ปฏิบัติตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ส่วนอีก 2 ราย จมน้ำที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง ลงเล่นน้ำช่วงเช้ามืด ซึ่งเป็นช่วงที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่บีชการ์ดมาปฏิบัติงาน



หัวหน้าชุดบีชการ์ด อบจ.ภูเก็ต กล่าวอีกว่า การดูแลนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ

เจ้าหน้าที่จะเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด และห้ามปรามลงเล่นน้ำในช่วงที่มีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะช่วงนี้ทะเลมีคลื่นจัด เจ้าหน้าที่บีชการ์ดจึงเพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังมากขึ้น พร้อมกับปักธงแดงตลาดชายหาด แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะไม่เชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่และฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ

เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางคนมองว่าคลื่นที่ภูเก็ตยังเล็กกว่าในประเทศของตัวเองจึงไม่น่าอันตราย แต่ความจริงพื้นที่ในทะเลจังหวัดภูเก็ตนั้นมีความแตกต่างกับที่อื่น เพราะลักษณะเป็นไหล่ทวีป ทะเลจะลึกลงไปเป็นท้องกระทะ เมื่อจมน้ำลงก็จะถูกสายน้ำดึงออกไปด้วยความแรง


แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์