บิ๊กโด่งยันไม่ป้องมนัสค้ามนุษย์ แย้มตรวจพบพิรุธเส้นทางการเงิน

บิ๊กโด่งยันไม่ป้องมนัสค้ามนุษย์ แย้มตรวจพบพิรุธเส้นทางการเงิน

2 มิ.ย. 58 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีการจับกุมพล.ท.มนัส คงแป้น ในข้อหาเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจาว่า ทางกองทัพบกเองได้ให้การสนับสนุน ทางตำรวจอย่างเต็มที่   รวมถึงมีการออกหมายจับ แต่ทางพล.ท.มนัสเองก็มีสิทธิ์ที่จะรวบรวมข้อมูลหลักฐาน เพื่อชี้เเจง ต้องให้โอกาส และความเป็นธรรมกับพล.ท.มนัสด้วย ซึ่งจากข้อมูลหลักฐานที่ตำรวจมีจนถึงขั้นออกหมายจับคงมีความชัดเจนในระดับหนึ่ง 
 
ในส่วนที่พล.ท.มนัสเกี่ยวข้องในฐานะกำลังพลของกองทัพบกนั้น ตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยพล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่4 จะเป็นผู้ดำเนินการสอบสวน เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ทางกองทัพเองไม่ได้นิ่งนอนใจ เเม้ว่าจะทราบข้อมูลบางส่วนเเล้ว เเต่ก็ต้องรอความชัดเจนจากทางตำรวจด้วย ยืนยันกองทัพบกจะไม่ปกป้องคนในกองทัพที่กระทำความผิด และจะลงโทษโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคดีนี้เป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของต่างประเทศ แต่ขณะนี้ก็ต้องให้โอกาส เพื่อหาข้อมูลและนำมาชี้เเจงต่อไป
 
เมื่อถามว่า มีการสั่งพักราชการเเล้วหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเเล้ว เมื่อถูกออกหมายจับ ระเบียบของกองทัพบกสามารถจะดำเนินการได้  โดยการพักราชการนั้น จะทำในคดีใหญ่ๆ จากนั้นก็รอผลสอบสวน   อย่างไรก็ตามยังไม่มีการขยายผลไปถึงบุคคลอื่น แต่พล.ท.มนัสน่าจะมีความรู้จัก หรือเชื่อมโยงไปยังบุคคลที่ถูกชี้ชัดว่ากระทำความผิด เพราะจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าเป็นไปได้ คงต้องรอสืบข้อมูลกันต่อไป 
 
"กองทัพมีกำลังพลตั้ง2.7แสนนาย ส่วนใหญ่เป็นคนดีทั้งหมด ทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย แต่ในกองทัพก็คงจะมีทั้งคนดี และไม่ดี ผมยืนยันว่าตั้งใจทำงาน ไม่อย่างนั้นเราคงไม่รักษาสภาพเช่นนี้ได้ กองทัพดำรงอยู่ได้ด้วยการมีคนดีเป็นส่วนใหญ่" พล.อ.อุดมเดช กล่าว
 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์