บิ๊กแจ๊สไม่สนศึกถุงทรายชี้ลอกท่อเพื่อประชาชนไม่ยุ่งการเมือง

บิ๊กแจ๊สไม่สนศึกถุงทรายชี้ลอกท่อเพื่อประชาชนไม่ยุ่งการเมือง


ผบช.น."พล.ต.ท.คำรณวิทย์"ชี้แจง การอำนวยการจราจร บรรเทาความเดือดร้อนประชาชนเป็นหน้าที่ตำรวจ "ลอกท่อ เจอถุงทราย"ใครเอาไปเล่นการเมืองไม่สนใจ แค่ลอกท่อแล้วน้ำท่วมขังลงเร็ว ประชาชนรถติดน้อยลงก็พอแล้ว

วันนี้ (12 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีพบถุงทรายในท่อระบายน้ำ จนกลายเป็นศึกบานปลาย โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ผบช.น. ไม่ควรทำงานเกินหน้าที่และควรเคารพสิทธิ์ของข้าราชการกทม.  ว่า เรื่องถุงทราย ทางตำรวจมีหน้าที่ดูแลพื้นผิวการจราจรไม่ให้น้ำท่วมขัง จนทำให้รถติด ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ตนต้องแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะว่ารถติดครั้งหนึ่ง 3 – 4 ชั่วโมง ถือว่าเป็นเรื่องที่ทรมาน มีคนโทรศัพท์เข้ามาหาเป็นจำนวนมากว่าให้ลงไปช่วยแก้ไข อีกทั้งตำรวจก็ปฏิบัติตามคำสั่งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยทำงานร่วมกันทำงานกับกรมราชทัณฑ์ การขุดลอกท่อระบายน้ำในช่วง 2 – 3 อาทิตย์ ที่ผ่านมา สามารถระบายน้ำออกจากพื้นผิวจราจรได้รวดเร็วยิ่งขึ้น แล้วหลังจากที่นำเอาเครื่องไปสูบน้ำทำให้พื้นผิวจราจรกลับมาใช้งานได้ดียิ่งขึ้น สามารถแก้ไขปัญหารถติดลดลงได้ แค่นี้ตนพอใจแล้ว
 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนใครจะนำเอาเรื่องดังกล่าวไปเล่นเป็นเกมการเมืองนั้น ตนไม่สนใจ เพราะตนเป็นข้าราชการ ไม่เกี่ยวกับการเมือง และไม่ถือสา ซึ่งถุงทรายที่พบทางราชทัณฑ์ก็ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ทั้งหมด ผู้ต้องขังชั้นดีที่มาร่วมทำงาน ทุกคนก็ตั้งใจทำ ตนไม่อยากให้ผู้ที่มาปฏิบัติงานอย่างเหน็ดเหนื่อยต้องเสียกำลังใจ รวมถึงตำรวจที่ทำงานอำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณนั้น ต้องมาเสียกำลังใจเพราะเรื่องแบบนี้ อันนี้ไม่มีปัญหา เพราะทำให้พี่น้องประชาชนพบปัญหาลดติดน้อยลง เราสบายใจ และทำต่อไป


“ผมบอกตั้งแต่แรกแล้วว่า ถ้าในชุมชนหรือหมู่บ้านใดก็ตามที่ฝนตกแล้วเกิดน้ำท่วมขังระบายช้า ขอให้แจ้งมาที่ตามโรงพัก เราจะจัดนักโทษชั้นดีไปลอกให้ตามหมู่บ้านชุมชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพราะฉะนั้นไม่มีปัญหา เราก็จะทำต่อไป เราทำเพื่อประชาชน โดยไม่ได้ทำเพื่อหวังผลทางการเมือง” ผบช.น. กล่าว


เมื่อถามถึงกรณีที่กทม.ออกมาระบุว่าถุงทรายที่อยู่ในท่อเป็นเทคนิคการระบายน้ำ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ตนเป็นคนบ้านนอก จึงไม่รู้ว่า เทคนิคดังกล่าวคืออะไร แต่ถ้าเป็นเรื่องทางการเมืองก็ให้คนอื่นว่ากันไป ขณะนี้รู้แต่เพียงว่าถ้ามีน้ำท่วมบนพื้นผิวการจราจรก็ต้องระบายออกไปให้เร็วที่สุด การเอาน้ำออกจากพื้นผิวการจราจรไม่ใช่เทคนิคอะไร ระบายน้ำลงได้ท่อเร็วเท่าใด พื้นถนนก็จะแห้งเร็วเท่านั้น ถ้าลงท่อช้าก็เอาเครื่องสูบน้ำสูบออกไป เหมือนชาวบ้านสูบน้ำออกจากนา เพื่อไม่ทำให้ปัญหาการจราจรติดขัด ยืนยันว่าจะทำต่อไป ถึงแม้ว่า ถ้าทำบนพื้นผิวการจราจรและมีปัญหา เราก็ทำในชุมชนหรือหมู่บ้าน เพื่อไม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ตนพอใจแค่นั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์