“บิ๊กแจ๊ด”สะบัดปากกาดัน“ลูกเฉลิม”เป็นนายเวรผบก.น.9

“บิ๊กแจ๊ด”สะบัดปากกาดัน“ลูกเฉลิม”เป็นนายเวรผบก.น.9

น.1 เซ็นคำสั่งให้ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง ลูกชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นนายเวรผบก.น.9

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้มีหนังสือ บช.น. ที่ 0015.112/4311 เรื่องข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ถึง ผบก.น.9 ผบก.อก.บช.น.และผกก.ศฝร.  เพื่อให้ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง สว.ศฝร.บช.น.) ไปช่วยราชการในตำแหน่ง นายเวร พล.ต.ต.ชยุต รัตนอุบล ผบก.น.9 ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.55 ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า “ตามหนังสือ บก.น.9 ที่ 0015.(บก.น.9)สง./37 ลง 27 ธันวาคม 2555 เสนอ บช.น.
 
เพื่อขออนุมัติให้ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง รอง สว.ศฝร. ปฏิบัติราชการในตำแหน่ง นว.(สบ 1) ผบก.น.9 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ได้รับอนุมัติเป็นต้นไป เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ข้าราชการที่ได้รับมอบหมายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดตามความมุ่งหมายต่อทางราชการ ดังนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 74 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ระเบียบ ก.ต.ช. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการในฐานะเป็นอธิบดี หรือแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2551 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2)พ.ศ.2555 และระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งการให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 จึงให้ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง รอง สว.ศฝร. ปฏิบัติราชการในตำแหน่ง นว.(สบ1) ผบก.น.9 นับแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึง 30 ก.ย.56 หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง”

จากการสอบถาม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า ทาง ผบก.น.9 ขอตัว ร.ต.อ.ดวง ไปเป็นนายเวร

โดยถือเป็นการปฏิบัติราชการชั่วคราว ส่วนคำสั่งแต่งตั้งระดับรองสารวัตรอย่างเป็นทางการ อยู่ระหว่างการพิจารณาจาก ตร. ซึ่งคำสั่งน่าจะมีผลในเร็วๆนี้
ด้านร.ต.อ.ดวงกล่าวสั้นๆ ว่า ทราบคำสั่งดังกล่าวแล้ว และไปรายงานตัวมาเรียบร้อยแล้ว พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทันที

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ การที่จะเอา ร.ต.อ.ดวง ไปเป็นนายเวร ก็ขึ้นกับทางผู้บังคับการเอง

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2555 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้มีหนังสือถึงปลัดกระทรวงกลาโหม กรณีโอนข้าราชการ เพื่อให้ ร.ท.ดวง อยู่บำรุง ผู้บังคับหมวด กองร้อยสารวัตรทหาร กองพันสารวัตรทหาร สารวัตรยุทธบริการทหาร สังกัดกระทรวงกลาโหม ไปสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการโอนย้ายมาเป็น รอง สว. ศฝร.บช.น.  และมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.55 เป็นต้นไป โดยการย้ายครั้งดังกล่าวเป็นที่ฮือฮามาก ซึ่งพล.ต.ท.คำรณวิทย์ให้เหตุผลขณะที่รับโอนตัวมาว่า ร.ต.อ.ดวง ยิงปืนแม่นและต้องการนำมาเป็นครูฝึกให้กับเจ้หน้าที่ตำรวจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์