บิ๊กเติ้ง ยันสุพรรณบุรีพร้อมเข้าร่วมพื้นที่รับน้ำ

บิ๊กเติ้ง ยันสุพรรณบุรีพร้อมเข้าร่วมพื้นที่รับน้ำ

 นายบรรหาร  ศิลปอาชา  ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากากรระทรวงเกษตรและสหกรณ์  นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร ส.ส.พระนครศรีอยุธยา
 
ได้ร่วมตรวจติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน  อ.บางปะอิน  จ.พระนครศรีอยุธยา  โดยนายบรรหาร  เดินทางไปดูแนวคันดินป้องกันน้ำท่วมบริเวณด้านหลังของนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน   ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปได้ร้อยละ 70  แล้ว  และจุดดังกล่าวเป็นจุดเดียวกับที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี  จะลงพื้นที่ตรวจติดตามงานการแก้ปัญหาน้ำท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ในวันที่ 16 ก.พ.


ต่อมานายบรรหาร  เดินทางไปยังประตูระบายน้ำวัดกะสังข์   ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 

เพื่อติดตามการซ่อมประตูระบายน้ำจุดดังกล่าว  เนื่องจากปีที่ผ่านมาปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก  จากคลองหันตรา  และคลองกะมัง  ไหลมารวมกันที่คลองข้าวเม่า  โดยมีประตูน้ำวัดกะสังข์  เป็นตัวกั้น  น้ำที่มากได้ล้นประตูระบายน้ำลงคลองข้าวเม่า  แล้วไหลเข้าท่วมพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ  อ.อุทัย   อ.วังน้อย จนเสียหายเป็นบริเวณกว้าง   โดยพบว่าจุดดังกล่าวโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครหลวง  ผู้รับผิดชอบ อยู่ระหว่างการปรับปรุงแนวคันคลอง  ตลอดจนการเสริมความแข็งแรงของประตูระบายน้ำ  และการซ่อมแซมประตูระบายน้ำปิด – เปิด  ให้ดีมากกว่านี้


นายบรรหาร  เปิดเผยว่า  วางแผนติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วม  ในฐานะประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มานากว่า 1 เดือน

  และไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรี  จะเดินทางลงมาตรวจติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยซ้ำ  จึงยืนยันว่า  ไม่ได้ชิงลงพื้นที่ตัดหน้านายกรัฐมนตรี  แต่อย่างใด  ทั้งนี้ตนเองยังเป็นห่วงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ  เพราะเป็นเขตเศรษฐกิจ  จึงใช้ความที่เป็นที่ปรึกษา  ลงมาช่วยแก้ปัญหา  และเร่งรัดการดำเนินงาน  ให้เร็วขึ้นเท่านั้นเอง สำหรับประตูระบายน้ำวัดกระสังข์ ทางกรมชลประทานแจ้งให้ทราบว่า ได้งบประมาณจำนวน40 ล้านบาท ในการซ่อมแซม แนวคันกั้นน้ำและประตูน้ำที่ยกระดับให้สูงขึ้นคาดว่าในเดือนพ.ค. 2555 จะเสร็จทันก่อนน้ำมา 


ส่วนกรณีที่ชาวนา  ใน จ.พระนครศรีอยุธยา  เสนอให้ใช้พื้นที่ลุ่มน้ำท่าจีน  เข้าร่วมเป็นพื้นที่รับน้ำด้วยนั้น 

นายบรรหาร  ระบุว่า  ตนเองเห็นด้วย  เพราะมีตั้งหลายทุ่ง เช่น ทุ่งเสนา บางบาล ผักไห่  โดยผู้สื่อข่าวถามว่า  จ.สุพรรณบุรี  พร้อมเข้าร่วม เป็นพื้นที่รับน้ำหรือไม่ นายบรรหาร  กล่าวว่า  จ.สุพรรณบุรี  พร้อมเข้าร่วมเป็นพื้นที่รับน้ำ  แก้ปัญหาน้ำท่วม ไม่มีปัญหา


รายงานข่าวแจ้งว่า ที่โรงแรมวรบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา มีการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อสรุปปัญหาน้ำท่วมการวางแผนการป้องกันรวมทั้งการป้องกันพื้นที่อุตสาหกรรมของนิคมต่างๆในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัด จาก ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี สุพรรณบุรี และพระนครศรีอยุธยา  เพื่อนำปัญหาต่างๆเสนอต่อน.ส.ยิงลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจพื้นที่ในวันที่ 16 ก.พ. ที่ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร  อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์