บิ๊กลูกยางโลกเซ็งยุ่นเล่นสมยอม

บิ๊กลูกยางโลกเซ็งยุ่นเล่นสมยอม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. หลังจากที่ทีมลูกยางสาวชาติไทยต้องพลาดหวังคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน อังกฤษ ซึ่งตัวแปรที่ทำให้ไทยชวดไปก็เพราะญี่ปุ่นแพ้เซอร์เบียร์ 2-3 นัดสั่งลาเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา แม้ว่าทีมลูกยางสาวไทยจะโค่นคิวบา 3-1 เซตก็ตาม
 
ทั้งนี้ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนที่เราชนะคิวบาได้ ก็ดีใจและชื่นชมผลงานของนักกีฬารวมถึงทีมงานทั้งหมด แต่ตอนนั้นตนได้สอบถามไปยัง “อาจารย์ติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ คณะกรรมการบริหารฯ ว่า ถ้ารูปเกมแบบนี้ทางญี่ปุ่นกับเซอร์เบียร์ อาจจะเล่นซูเอี๋ยกันก็ได้ แต่ “อาจารย์ติ๋ม” บอกว่าไม่มีทางเพราะสปิริตของญี่ปุ่นสูงมาก ประกอบกับมีความสัมพันธ์อันดีกับไทย

เมื่อได้นั่งชมเกมการเล่นเห็นญี่ปุ่นได้ 2 เซต ก็ทำใจแล้วว่าเกมปาหี่จะเกิดขึ้นแน่ และก็เป็นจริงดังที่ตนได้คิดไว้ตั้งแต่แรก ทันทีที่ฝันสลาย เหว่ย จิชง ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติได้โทรมาแสดงความเสียใจกับ ร.ท.ชาญฤทธิ์ และแทบไม่น่าเชื่อสายตาว่า การเล่นจะออกมารูปแบบนี้ ซึ่งถือเป็นรอยด่างของวงการวอลเลย์บอลระดับนานาชาติทีเดียว ประเด็นนี้ทางสหพันธ์จะมีการหยิบยกเข้าสู่การประชุมอย่างแน่นอนเพื่อหาวิธีป้องกันเพื่อมิให้ปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี นายกสมาคมลูกยางของไทยเปิดใจอีกว่า ทุกวันนี้บอกตามตรงว่าทางสมาคมฯ ต้องพบกับปัญหาหวานอม ขมกลืน โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่มีขีดจำกัน “ผมมั่นใจว่าหากเรามีงบประมาณสำหรับนำมาสร้างสายเลือดใหม่ต่อเนื่อง ใช้ปีละ 5 ล้านบาท รวม 4 ปี ก็ 20 ล้านบาท เชื่อว่าเรายังมีโอกาสไปเล่นโอลิมปิก ผมไม่ย่อท้อพร้อมที่จะทำหน้าที่นายกสมาคมฯ และเร่งพัฒนาวงการวอลเลย์บอลของไทย สำหรับนักกีฬาและทีมงานชุดนี้ผมถือว่าทุกคนทำได้ดีที่สุดเหนือความคาดหมายด้วยซ้ำไป เพราะได้แสดงศักยภาพออกมาให้เห็นแล้วว่าเราสามารถชนะยอดทีมจากยุโรปอย่างเซอร์เบียร์ หรือแม้กระทั่งทีมดังอย่าง เปรูและคิวบา”


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์