บิ๊กป๊อกไม่ติดใจภาพรด.นะยะว่อนเน็ต

จากกรณีมีภาพฮา รด.นะยะว่อนเน็ต มีการเขียนคิ้วทาปากแอ๊กติ้งถ่ายรูปหวานแหววมีความสุขหลังการฝึกอบรมภาคสนามนักศึกษาวิชาทหาร จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มตามที่เสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น     

ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.ท.สิงห์ศึก สิงห์ไพร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการกำลังสำรอง(ผบ.นสร.) กล่าวว่า ทางหน่วยได้กำชับเรื่องที่เกิดขึ้นกรณี นักศึกษาวิชาทหาร(นศท.)หรือ(รด.ตุ๊ด)ที่ถ่ายภาพในอินเตอร์เน็ต ซึ่งทางหน่วยได้รายงานทราบว่า ภาพที่เกิดขึ้นเป็นภาพที่ รด.เสร็จจากการฝึกภาคสนามระหว่างรอที่จะเดินทางกลับบ้าน ถือเป็นเรื่องปกติสังคมไทยของผู้ชายที่มีจิตใจเป็นสตรี ในสังคมเราก็มีเยอะ จะเห็นว่ากองทัพบกเราไม่ได้ไปแยกแยะหรือคัดแยกเจาะจงว่าเป็นกระเทยไม่สามารถเข้ามาเรียนได้



“เด็กเหล่านี้เมื่อเข้ามาก็ได้ผ่านกฎเกณฑ์ของกองทัพที่ได้ตั้งไว้จะต้องมีการทดสอบแข่งขัน เพราะเด็กเหล่านี้ก็คือผู้ชาย เวลาฝึกเด็กพวกนี้ก็สามารถทำได้เหมือนผู้ชายปกติ แถมยังแข็งแรงกว่า ไม่มีการแสดงอาการ ทำได้ทุกสิ่งเหมือนผู้ชาย แต่เมื่อจบการฝึกแล้วมาจับกลุ่มรวมกลุ่มกันก็จะเกิดอาการแสดงอาการต่อพวกเดียวกันขึ้นมา ถือเป็นเรื่องของวัยรุ่น จึงนำภาพไปสื่อทางอินเตอร์เน็ตเพื่อไปโอ้อวด แต่ทางหน่วยฝึกทุกหน่วยของเราไม่มีนโยบายอย่างนั้น”ผบ.นสร.กล่าว
       

พล.ท.สิงห์ศึก กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบเด็กกลุ่มนี้ที่เป็นข่าวได้จบการศึกษาของ รด.ปี3 และภาพที่ออกมาเป็นการฝึกภาคสนามก่อนที่จะจบ


ถือว่าทุกคนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรไปแล้ว และการถ่ายก้ย้ำให้ทราบแล้วเป็นระหว่างที่เด็กกำลังจะกลับบ้าน เรื่องนี้ทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ไม่ได้สอบถาม เพราะท่านเข้าใจ ทางหน่วยเราก็เข้มงวดอยู่แล้ว และคิดว่าไม่น่ามีอะไรเสียหาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์