“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”

จากกรณีมีเด็กนักฟุตบอล และผู้ฝึกสอนหายเข้าไปเที่ยวใน ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.เชียงราย จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”


“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”

ต่อมานายดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน สำนักงานพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 รับแจ้งว่ามีผู้ที่พากันเดินทางเข้าไปเที่ยวในถ้ำหลายคนแล้วไม่กลับออกมาอีกเลย โดยพรถจักรยานรองเท้าบริเวณทางเข้าถ้ำ

จากกรณีนี้ นอกจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยซีล นักดำน้ำชาวต่างชาติ จิตอาสา และเจ้าหน้าที่หน่วยอื่นที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ที่ได้เสียสละเวลา และแรงกายเข้ามาช่วยกัน ทำให้ภาระกิจช่วย13ชีวิตติดถ้ำ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีแล้ว

เราได้เห็นถึงการทุ่มเททำงานอย่างหนัก ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์การช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่า13ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ชื่อว่า "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร" ที่ตอนนี้เราอาจจะเรียกได้ว่า เป็น "แม่ทัพ" หรือ "ผู้นำ" ในการปฏิบัติภาระกิจในครั้งนี้



“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีให้การช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ว่า ทางพื้นที่จะรายงานสถานการณ์มาถึงตนทุกเย็น ทราบว่าการปฏิบัติงานสูบน้ำออกจากถ้ำเป็นไปได้ด้วยดี การพร่องน้ำโดยรอบก็ดี เอื้อต่อการดำเนินการของหน่วยซีลที่เข้าไป ซึ่งซีลก็ได้มีการบูรณาการในการส่งกำลัง และนำถังออกซิเจนเข้าไปวางไว้ข้างใน ไม่เช่นนั้นหากหมดก็ต้องย้อนกลับออกมา รวมไปถึงการพยายามติดตั้งปั๊ม และสายไฟต่างๆ นี่คือในส่วนของถ้ำ ส่วนการพยายามหาหนทางเข้าอื่นทุกส่วนก็ยังดำเนินการอยู่ เมื่อถามว่าวันนี้พอมีลุ้นได้ทราบข่าวดีหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า "ก็หวังว่า อยากให้มี"

และ พล.อ.อนุพงษ์ ได้กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับการโยกย้ายนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร จากผุ้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เหตุเพราะคัดค้านเรื่องการก่อสร้างหอพญามังรายซึ่งไม่ถูกระเบียบทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า



“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”

ขอชี้แจงว่านายณรงค์ศักดิ์ เป็นน้ำดีของกระทรวงมหาดไทย และเหลืออายุราชการอีกหลายปีทีเดียว เป็นคนที่ต้องมีความก้าวหน้าและความเจริญเติบโตอย่างแน่นอน เราจึงได้ให้ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนหากในพื้นที่มีการทุจริตประพฤติมิชอบอะไรก็แล้วแต่ กระทรวงมหาดไทยจะยืนเคียงข้างผู้ว่าฯ ที่จะต่อสู้กับความไม่ถูกต้องทั้งหลาย พร้อมให้อำนาจผู้ว่าฯดำเนินการได้เต็มที่ หากสามารถดำเนินการเอาผิดอะไรก็แล้วแต่ แต่ที่ผ่านมาการดำเนินการกับหน่วยงานอื่น ก็จะมีความไม่ราบรื่นบ้าง แม้ว่าขณะนี้จะพอพูดคุยกันรู้เรื่อง แต่การจะทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดนั้น เป็นสถานการณ์ที่เกิดไปแล้วก่อนหน้านี้ ก็คิดว่าท่าน ผวจ.พะเยา มีบ้านเกิดเป็น คนจ.เชียงราย ก็สลับไปก่อน

"แต่นายณรงค์ศักดิ์นั้นก็คงจะเจริญเติบโตดีแน่ ไม่ต้องกังวล เพราะท่านเป็นคนดีอยู่แล้ว เราจึงได้ให้ออกไปจากกรมที่ดิน มาเป็นตำแหน่งผู้ตรวจการกระทรวง แล้วไปเป็นผู้ว่าฯ โดยไม่ผ่านตำแหน่งรองผู้ว่าฯ ที่ไหนเลย ท่านเป็นคนพันธุ์ใหม่ มีความเก่ง" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว



“บิ๊กป๊อก” เปิดปากแจงเอง!! ทำไม? ถึงต้องย้าย “ผู้ว่าฯเชียงราย”

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์